Chào mừng bạn đến với INDA!

Hotline: (HN) (+84) 986-882-818 | (HCM) (+84) 945-618-746

Youtube Dashboard

XÂY DỰNG YOUTUBE DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

YOUTUBE DASHBOARD EXAMPLE

Dashboard YouTube là một công cụ có giá trị để theo dõi sự thành công của kênh, hiệu suất video, hành vi của người xem và cung cấp chế độ giám sát toàn diện và thông tin chi tiết về cách tối ưu hóa chiến lược truyền thông xã hội video của bạn.

Hãy cùng xem 3 ví dụ về bảng điều khiển YouTube này: 

  • Dashboard hiệu suất video
  • Dashboard hiệu suất kênh
  • Dashboard KPI YouTube.

DASHBOARD HIỆU SUẤT VIDEO

Để hiểu cách thức ghi nhớ nội dung video trong tâm trí người xem, bạn nên phân tích các chỉ số cụ thể liên quan đến video vì đây là những chỉ số sẽ giải thích ý nghĩa về câu chuyện dữ liệu trong video của bạn. Từ việc phân tích chi tiết từng video YouTube riêng lẻ (chủ đề, sự khác biệt về kỹ thuật, định dạng, v.v.), việc so sánh và xác định video tốt nhất với video hoạt động kém nhất, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược nội dung video của mình và phát triển các phương pháp hay nhất. Bên cạnh đó, việc theo dõi hiệu suất của video là cách duy nhất để cải thiện chiến lược marketing video của bạn, đây là vô cùng quan trọng.

Trên dashboard hiệu suất video YouTube, chúng tôi đang tập trung phân tích vào một video duy nhất, thay vì có cái nhìn khái quát như trong 2 dashboard khác sẽ được giới thiệu ở phần sau. Ví dụ về dashboard YouTube này hiển thị tổng số lượt Thích, Không thích, Nhận xét, Chia sẻ và số Lượt xem. Với biểu đồ dữ liệu, toàn bộ trang tổng quan này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sơ lược và việc phát hiện bất kỳ mức tăng đột biến nào, thứ có thể được thực hiện ngay lập tức mà không cần xuất và lọc nhiều trang tính cùng một lúc.

Dưới đây, Tỷ lệ giữ chân người xem cho bạn biết thêm về Thời lượng xem trung bình của video và tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn hoạt động như thế nào. Thời gian ngừng xem nên được phân tích chi tiết hơn vì nó sẽ cho bạn biết chính xác những người ngừng xem video của bạn ở mức như thế nào. Theo YouTube, Nếu chú ý theo dõi 15 giây đầu tiên của video, ta có thể thấy đây là thời điểm người xem có nhiều khả năng ngừng xem nhất. Bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa video của mình, bạn có thể tăng tỷ lệ giữ và thu hút người dùng xem càng nhiều càng tốt. Phần cuối cùng của ví dụ về dashboard YouTube này sẽ cho chúng ta biết thêm về tổng Thời gian xem, trong 28 ngày gần nhất, 7 ngày gần nhất và điều gì đã xảy ra ngày hôm qua. Đây là chỉ số khá thú vị vì bạn có thể dễ dàng phát hiện số lượng người xem video của bạn hoạt động như thế nào theo thời gian. Thời lượng xem càng cao thì càng có nhiều cơ hội để người dùng thực hiện các hành động bổ sung và các chỉ số khác của bạn có thể tăng giá trị của chúng.

Bằng cách theo dõi hiệu suất video đơn lẻ, thật dễ dàng để đánh giá cảm nhận của khách hàng về nội dung trong video. Trong khi thiết lập các chỉ số quan trọng của riêng bạn, bạn có thể xây dựng một trang tổng quan Quảng cáo YouTube phức tạp chỉ với những cú nhấp chuột đơn giản và đánh giá nỗ lực quảng cáo của bạn.

DASHBOARD HIỆU SUẤT KÊNH

Khi bạn bắt đầu một kênh YouTube, sự sáng tạo sẽ ảnh hưởng đến các video bạn tạo, Lượt thích và Nhận xét đầu tiên mà bạn nhận được cũng như tất cả những ý tưởng sáng tạo mới mà bạn có và bạn muốn thực hiện. Tuy nhiên, khi bạn đã thiết lập và chạy, để đảm bảo rằng nội dung của bạn đang hoạt động theo cách tốt nhất có thể và phù hợp với khán giả, bạn sẽ cần phải vượt ra ngoài sản xuất video: bạn sẽ cần phân tích video.

Dashboard về hiệu suất kênh YouTube là trang mà bạn cần tìm hiểu chi tiết về kết quả hiệu suất kênh của mình và hiểu cách cải thiện nó để có được kết quả tốt hơn. Trong ví dụ của chúng tôi, phần trên cùng bên trái của trang tổng quan này tập trung vào Người đăng ký: tổng cộng có bao nhiêu người đăng ký, số người mới đăng ký và số người rời bỏ trong một khoảng thời gian nhất định, trong trường hợp này là 90 ngày. Biểu đồ đường theo thời gian được dùng để so sánh cả hai loại để bạn có thể có được cái nhìn tổng quan trực quan nhất. Bên cạnh đó, hoạt động Lượt xem được trình bày chi tiết: tổng số lượt xem đã đạt được, Lượt xem trung bình hằng ngày và Người dùng hoạt động trung bình hằng ngày (DAU). Số lượt xem trung bình mỗi ngày trong tuần là phần mở rộng thêm, được phân tích dựa trên biểu đồ cột được đặt ở góc trái. Chỉ số này rất thú vị để bạn biết khi nào khán giả của bạn có nhiều khả năng được kết nối hơn trên YouTube – bạn có thể điều chỉnh thời gian xuất bản của mình cho phù hợp để tiếp cận nhiều người nhất có thể.

Dưới đây, các số liệu truyền thông xã hội khác được hiển thị: số lượt Thích, Không thích, Nhận xét và Chia sẻ. Các chỉ số này cho thấy mức độ Tương tác của khán giả – điều thú vị nhất để phân tích là Tỷ lệ chia sẻ trên mạng xã hội. Chia sẻ là một Tương tác chủ động, trong khi Thích / Không thích là thụ động và không liên quan đến bất kỳ điều gì khác ngoài việc người xem chỉ cần nhấp vào. Lượt chia sẻ sẽ tăng phạm vi tiếp cận video của bạn với các vòng kết nối khác mà nếu không thì không thể tiếp cận được và điều này có nghĩa là người đó thấy nội dung của bạn đủ thú vị để họ like bạn và chia sẻ với bạn bè của họ. Tương tự như vậy, Nhận xét cũng có một mối quan tâm đặc biệt vì người xem cần thời gian để viết một cái gì đó – mặc dù thực tế, hầu hết các nhận xét trên YouTube không phải là những nhận xét được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Cuối cùng, phần cuối cùng của dashboard YouTube này đại diện cho các video được tải lên mới nhất và nguồn Lưu lượng truy cập theo Lượt xem của bạn. Các video gần đây nhất của bạn sẽ có cái nhìn tổng quan rõ ràng và bạn có thể dễ dàng phát hiện ra bất kỳ hiệu suất nào có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của bạn cho các video tải lên gần đây của bạn. Ngoài ra, Lưu lượng truy cập sẽ cung cấp cho bạn bản phác thảo chi tiết về các nguồn quan trọng nhất của bạn và nơi mọi người tìm hiểu về nội dung của bạn.

DASHBOARD KPI YOUTUBE

Nếu có thể hiểu được khán giả của mình, bạn có thể chia sẻ nội dung cụ thể phù hợp với sở thích, nền tảng văn hóa của họ và vượt trội hơn các video trước của bạn bằng cách tận dụng dữ liệu thu thập được. Biết bạn đang tiếp cận ai và những gì bạn mong đợi từ họ là một trong những thông tin chi tiết quan trọng nhất mà bạn phải xem xét khi chuẩn bị chia sẻ nội dung video tiếp theo. Khả năng kết nối với đúng đối tượng của bạn có thể xác định mức độ tối ưu hóa của chiến lược tiếp thị tổng thể, vì vậy bạn cần chuẩn bị để biết nội dung nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình nhất.

Trong ví dụ cuối cùng của chúng tôi, dashboard KPI của YouTube hiển thị nguồn Người đăng ký của bạn về địa lý, nhân khẩu học và Video hàng đầu. Biết ai đang theo dõi bạn và họ đến từ đâu sẽ giúp bạn hiểu khán giả của mình hơn: bạn có vốn hiểu biết về văn hóa và ngôn ngữ. Nếu bạn là một Youtuber châu Âu với nhiều người xem Nam Mỹ, bạn có thể muốn điều chỉnh thời gian xuất bản của mình sao cho phù hợp với thời gian trực tuyến của họ và không đăng vào nửa đêm của họ. Chỉ số Thiết bị sẽ giúp bạn hiểu cách điều chỉnh quy trình sản xuất video của mình để bạn có thể tập trung vào người xem từ các thiết bị mà bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Phần trung tâm của bảng điều khiển này sẽ hiển thị cho bạn Nhóm tuổi và Giới tính. Hãy suy nghĩ về các chỉ số đó trước khi bạn đăng video tiếp theo vì nó sẽ cho bạn biết về phong cách, biệt ngữ và thiết kế tổng thể mà bạn có thể muốn triển khai để nhắm mục tiêu đến phần chính khán giả của mình. Ví dụ: Tỷ lệ giữ chân người xem (bạn có thể muốn kiểm tra các trang tổng quan khác để biết thêm chi tiết). Do đó, khi bạn biết mình đã tạo ra bao nhiêu Lượt xem, Lượt thích hoặc Nhận xét, chỉ cần điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của khán giả, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra điều gì hiệu quả và điều gì không. Bằng cách đó, nội dung của bạn có thể hoạt động tốt hơn và chiến lược YouTube của bạn sẽ đi đúng hướng.

Trong các ví dụ này, chúng tôi đã chỉ ra giá trị của các chỉ số video cần lưu ý khi tạo, tối ưu hóa và phân tích nội dung video trên mạng xã hội của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược và hiệu suất video của mình, datapine có thể giúp bạn khai thác tối đa kênh YouTube của mình

XÂY DỰNG YOUTUBE DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

Các trang tổng quan này có thể được sử dụng bởi các cấp quản lý, quản lý bộ phận, chuyên gia và chuyên gia tài chính, những người cần có cái nhìn tổng quan rõ ràng và nắm vững dữ liệu của họ. Cho dù bạn cần xây dựng Dashboard báo cáo tài chính của riêng mình, chọn và kết hợp các KPI và chiến lược của riêng mình hay chỉ đơn giản là có một quy trình trình bày và giám sát chính xác

CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS

  • Dashboards By Function
  • Dashboards By Industry
  • Dashboards By Platform

Management

Finance

IT

Sale

Marketing

Human Resources

Service & Support

Procurement

Healthcare

Logistics

Manufacturing

Retail

Education

FMCG

Energy

Market Research

Digital Media

Real Estate

Youtube

Facebook

Linkedln

Twitter

Google Analytics

Google Adwords

SalesForce

Zendesk

Ecommerce

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

GỬI LIÊN HỆ THÀNH CÔNG
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐĂNG KÝ
Hướng dẫn ứng tuyển