XÂY DỰNG MARKET RESEARCH DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
MARKET RESEARCH DASHBOARD EXAMPLE
Dashboard nghiên cứu thị trường là một cách hiệu quả để trình bày kết quả khảo sát của các nghiên cứu thị trường cho các bên liên quan hoặc khách hàng. Đây là một cách tiếp cận tương tác cho phép hỏi và trả lời nhiều câu hỏi cùng một lúc bằng cách sử dụng các tính năng của báo cáo.
Thông qua các kỹ thuật thu thập dữ liệu khác nhau, họ đã tạo ra các báo cáo nghiên cứu thị trường, sau đó được trình bày dưới dạng các bài thuyết trình PowerPoint. Tuy nhiên, với việc thế giới kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh hơn từng giờ, từng phút, các báo cáo tĩnh không đủ để đáp ứng nhu cầu tức thời về thông tin chi tiết. Điều đó nói lên rằng, trong vài năm qua, và với sự gia tăng của các công cụ phân tích thị trường, ngành công nghiệp này đã biến đổi thành môi trường trực tuyến với khả năng truy cập theo thời gian thực vào các hành vi, thói quen và sở thích của khách hàng. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện nay, các đại lý và nhóm nội bộ có thể có được cái nhìn tập trung về các KPI nghiên cứu thị trường phù hợp nhất của họ và trình bày chúng ở định dạng báo cáo tương tác và trực quan hơn.
Hãy cùng khám phá 4 dashboard nghiên cứu thị trường bao gồm các chủ đề như phân tích thương hiệu, đổi mới sản phẩm, mức độ hài lòng của khách hàng và nhân khẩu học:
- Phân tích thương hiệu
- Đổi mới sản phẩm
- Mức độ hài lòng của khách hàng
- Nhân khẩu học
DASHBOARD PHÂN TÍCH THƯƠNG HIỆU
Việc sử dụng các báo cáo nghiên cứu thị trường là một tài sản lớn mà các cơ quan và các công ty có thể tận dụng. Sự phong phú của các câu hỏi, khảo sát và dữ liệu được thu thập làm cho việc phân tích phức tạp và mất nhiều thời gian khi được trình bày trên các trang chiếu PowerPoint tĩnh. Hình dung một hoặc nhiều câu hỏi cùng một lúc và các phát hiện tương ứng của chúng, so sánh các cuộc khảo sát, mẫu và thương hiệu dễ dàng hơn, tương tác hơn và nhanh hơn bao giờ hết.
Đó là những gì mà Dashboard nghiên cứu thị trường đầu tiên của chúng tôi cho phép bạn có thể làm: Các câu trả lời của một cuộc khảo sát phân tích thương hiệu, bằng cách cung cấp cho chúng tôi một số thông tin về mẫu được nghiên cứu ở bên trái là: 1.333 người được phỏng vấn trên khắp Hoa Kỳ, 52 % trong số đó là nữ và 48% là nam. Phân bố độ tuổi của họ khá đồng đều, với khoảng 15 đến 25% ở mỗi nhóm tuổi – chỉ những người trên 64 tuổi ít hơn, chiếm 8% số người được hỏi.
Phần trên cùng của báo cáo này xem xét mức độ nhận biết thương hiệu đối với các tên công ty khác nhau theo hai cách: cách đầu tiên thu hút, nhớ lại thương hiệu, bằng cách hỏi những người được phỏng vấn họ nghĩ đến tên nào khi nói đến các sản phẩm thiết bị ngoài trời. Thương hiệu B rõ ràng là nổi tiếng nhất với 35% trong số họ những người được hỏi. Bắt đầu với một câu hỏi mở và để mọi người tự nghĩ về tên thương hiệu là một cách hay để thu thập các câu trả lời. Nó cho bạn biết về vị trí của mỗi thương hiệu trong tâm trí mọi người và mức độ hiển thị của chúng đối với người tiêu dùng, có đam mê với các hoạt động ngoài trời hay không. Câu hỏi sau đây thu hút kiến thức của họ, nơi bạn cung cấp cho họ một danh sách các tên và hỏi liệu họ có biết chúng hay không. Điều quan trọng là hãy hỏi câu hỏi đó sau đó để họ không bị ảnh hưởng bởi những cái tên mà họ đã đọc.
Số liệu sau được hiển thị trên Dashboard nghiên cứu thị trường này đang tập trung vào một phần của mẫu: tức là 27% cho biết họ biết thương hiệu D. 137 người được phỏng vấn ý kiến của họ về một số chủ đề quảng cáo phù hợp nhất với thương hiệu bằng cách xếp hạng chúng từ 1 đến 5. Đây là một cách thú vị để có được quan điểm của người ngoài về hình ảnh được phản ánh bởi thương hiệu. Bạn sẽ tìm ra ấn tượng của người tiêu dùng về nó. Tương tự như vậy, bạn có thể hỏi nhóm mẫu mà họ sẽ tưởng tượng người nổi tiếng nào đại diện cho thương hiệu: bằng cách đó, bạn sẽ biết được loại hình nhân vật hoặc tính cách của công chúng mà mọi người kết hợp với nó. Điều này cung cấp tài liệu để phản ánh liệu các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu có được thực hiện đúng và đi theo cách bạn muốn hay không.
XÂY DỰNG MARKET RESEARCH DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD ĐỔI MỚI SẢN PHẨM
Dashboard nghiên cứu thị trường thứ hai của chúng tôi đặc biệt tập trung vào đổi mới sản phẩm. Đây là một trang tổng quan tốt để có được cái nhìn sâu sắc về việc phát triển sản phẩm trong tương lai, các quyết định về giá cả và tiềm năng thị trường trong tương lai.
Chỉ số đầu tiên có sẵn liên quan đến mục đích sử dụng của mẫu được khảo sát. Nó trả lời câu hỏi, “khả năng bạn sẽ sử dụng một trong những sản phẩm mới của chúng tôi thay vì những sản phẩm hiện có, nếu nó có sẵn ngày hôm nay?”. Đây là phản hồi tốt về sản phẩm mới mà bạn muốn tung ra, để biết thị trường sẽ đón nhận sản phẩm đó như thế nào. Nếu sự nhiệt tình được tạo ra rất thấp, nó có thể dẫn đến việc thiếu giá trị gia tăng so với giá trị cũ hoặc của đối thủ cạnh tranh.
Tương tự như vậy, ý định mua hàng đưa việc cân nhắc tiến thêm một bước, bằng cách hỏi nhóm mục tiêu xem họ có chủ động mua sản phẩm đó không. Các nhà tiếp thị sử dụng số liệu này để đưa ra quyết định đối với sản phẩm đã có hoặc mới và để dự đoán doanh số bán hàng trong tương lai. Tuy nhiên, bạn không thể coi nó như mệnh giá vì đó vẫn là một ý định: bán hàng phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài khác mà bạn không thể luôn kiểm soát được, như sự căng thẳng và mệt mỏi của người tiêu dùng vào lúc xếp hàng ở quầy thu ngân, tính sẵn có của sản phẩm trên kệ hàng hoặc tư vấn của nhân viên cửa hàng, nguồn tài chính, v.v. Giá trị này càng cao càng tốt, vì nó cho bạn biết rằng thị trường mục tiêu của bạn phản ứng tích cực với nó và bạn có thể tiếp tục phát triển nó và thương mại hóa trên con đường đúng đắn.
Cuối cùng, chúng tôi sẵn sàng thanh toán (WTP). Chỉ số này cung cấp cho bạn một phạm vi giá mà trong đó người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm của bạn mà không cần quá thấp để được tin tưởng hoặc quá cao so với giá của nó. Nó giúp bạn ấn định một mức giá chính xác cho nó, nhưng cũng để xem xét kỹ lưỡng chi phí sản xuất để chúng không quá cao và ngăn chặn bất kỳ lợi nhuận nào được tạo ra. WTP cũng là một thước đo nhạy cảm theo ngữ cảnh, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác tại thời điểm mua hàng: ví dụ: mọi người có nhiều khả năng trả giá cao hơn cho dịch vụ mát-xa trong một khu nghỉ dưỡng spa sang trọng hơn là tại các chuỗi cửa hàng mát-xa tại trung tâm mua sắm. Để thúc đẩy phân tích của bạn đi xa hơn một chút, bạn có thể trình bày một mức giá cho những người được phỏng vấn và hỏi họ cảm thấy thế nào về điều đó: có quá đắt so với giá của nó không? Quá thấp để tin tưởng một chất lượng tốt? Ở giữa? Từ đó rút ra kết luận định hướng chiến lược giá của bạn.
Ở phía bên phải của báo cáo này, bạn có thể thấy 5 sản phẩm hàng đầu được xếp hạng theo ý định mua hàng: chúng là những sản phẩm bạn nên tập trung chú ý vào
XÂY DỰNG MARKET RESEARCH DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
Dashboard nghiên cứu thị trường tiếp theo của chúng tôi không sử dụng một mẫu người được khảo sát, mà thay vào đó, thẩm vấn những khách hàng đã có sẵn và trải nghiệm của họ với một thương hiệu nhất định. Chỉ số đầu tiên được hiển thị đánh giá mức độ trung thành của khách hàng, bằng cách hỏi khả năng họ sẽ giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ cho người khác trên thang điểm từ 0 đến 10. Điểm Net Promoter Score (NPS) phân loại các câu trả lời từ 0 đến 6 là những người không muốn giới thiệu, 7 đến 8 với tư cách là người có khả năng giới thiệu và 9 đến 10 người là người sẵn sàng. NPS phụ thuộc nhiều vào từng ngành nghề; có rất nhiều điểm chuẩn hiển thị điểm trung bình của từng ngành, điểm cao nhất và thấp nhất, bạn có thể so sánh điểm chuẩn của mình và từ đó bạn có thể đặt mục tiêu.
Điểm Nỗ lực của Khách hàng (CES) đo lường trải nghiệm của một người tiêu dùng với một thương hiệu, bằng cách hỏi họ khó khăn như thế nào để nhận được sự trợ giúp mà họ muốn. Độ khó này được xếp hạng từ 1 (dễ) đến 10 (khó), và có thể được tính là trung bình hoặc bạn có thể vượt qua phép tính NPS: phần trăm nỗ lực ở mức cao trừ phần trăm nỗ lực ở mức thấp. Mục đích là giữ cho con số đó ở mức thấp, để tránh những xích mích trong trải nghiệm của khách hàng. Nó rất hữu ích để phát hiện các nút thắt chưa thấy cần được giải quyết.
Bên dưới các điểm số này, một biểu đồ so sánh sự phát triển NPS và CES trong năm 2017. Điều này minh họa rõ ràng cách song hành của cả hai chỉ số này: trong khi điểm nỗ lực của khách hàng giảm, có nghĩa là trải nghiệm người dùng trở nên tốt hơn, điểm số quảng cáo ròng tăng lên nghĩa là họ ngày càng có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu hơn.
Cuối cùng, bạn thấy bên dưới sự hài lòng của khách hàng được chia thành bốn khía cạnh khác nhau để đánh giá: chất lượng của sản phẩm, giá cả, thiết kế và dịch vụ khách hàng. Chỉ số sự hài lòng của khách hàng là thứ mà bạn muốn theo dõi thường xuyên và bạn phải cải thiện mọi lúc. Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất về chất lượng của thương hiệu và cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm số của người quảng cáo – những khách hàng không hài lòng không những không giới thiệu mà còn khuyên không nên mua hàng ở đó. Bên cạnh đó, 90% khách hàng không hài lòng sẽ không mua hàng lại của bạn, có nghĩa là bạn mất rất nhiều tiền mà bạn khó có được khách hàng mới. Một khách hàng hài lòng thường đủ là một khách hàng quay lại, điều này ít tốn kém hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Theo dõi số liệu này theo thời gian với mục tiêu xác định trước là phương pháp hay nhất.
XÂY DỰNG MARKET RESEARCH DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD NHÂN KHẨU HỌC CỦA KHÁCH HÀNG
Theo dõi dữ liệu nhân khẩu học là điều cơ bản đối với bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào muốn tăng mức độ trung thành và tỷ lệ tương tác. Nhận được thông tin chi tiết về hành vi, sở thích của khách hàng và những người khác có thể giúp các công ty tạo ra các sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo và trải nghiệm được nhắm mục tiêu sẽ giúp tổ chức phát triển về lâu dài. Để tổng hợp tất cả những điều này, ví dụ cuối cùng của chúng tôi là dashboard nhân khẩu học tập trung vào kết quả của một cuộc khảo sát khách hàng được thực hiện trong 5 năm qua bởi một công ty sản xuất công nghệ.
Giá trị của dashboard này nằm ở tính tương tác của nó. Ở trên cùng, chúng tôi nhận được các tùy chọn bộ lọc khác nhau có thể được áp dụng để giúp bạn trực quan hóa dữ liệu mà bạn cần. Bằng cách này, bạn có thể phân tích các phân đoạn cụ thể hoặc hồ sơ của khách hàng và sử dụng chúng để trả lời các câu hỏi chính hoặc hỗ trợ các cuộc thảo luận quan trọng. Được ghép nối với các bộ lọc này, chúng tôi nhận được kích thước mẫu của mỗi năm. Khi nói đến một báo cáo nghiên cứu, kích thước mẫu phải luôn có sẵn trong nháy mắt và nó phải càng cao càng tốt để làm cho kết quả có ý nghĩa thống kê. Hãy đi sâu vào ví dụ một chút.
Mẫu bắt đầu bằng cách hiển thị 4 KPI nhân khẩu học quan trọng: giới tính, độ tuổi, học vấn và thu nhập hộ gia đình. Mỗi người trong số họ hiển thị một biểu đồ tròn với tổng kết quả của 5 năm qua cũng như bảng phân tích của mỗi năm. Đây là thông tin cơ bản vì nó có thể cho công ty biết hồ sơ người mua rõ ràng. Theo dõi dữ liệu này kịp thời cũng có thể giúp họ tìm ra các nhóm mục tiêu tiềm năng mới. Ví dụ, ở đây chúng ta có thể thấy lượng khách hàng nữ tăng theo cấp số nhân trong 5 năm qua, đạt gần một nửa tổng số. Nếu đây là điều mà các nhà nghiên cứu quan tâm, họ luôn có thể lọc toàn bộ báo cáo theo những người trả lời là nữ và hiểu sâu hơn về độ tuổi trung bình, trình độ học vấn, v.v. của họ và tạo ra một hồ sơ hoàn chỉnh.
Chuyển sang phần nghiên cứu kỹ hơn, chúng tôi có vòng đời áp dụng công nghệ. Chu trình này mô tả các hành vi của khách hàng khi áp dụng một công nghệ hoặc sản phẩm mới. Dựa trên kết quả, các cá nhân được khảo sát được chia thành 5 loại: nhóm khách hàng đổi mới, nhóm khách hàng thích nghi nhanh, nhóm khách hàng chấp nhận sớm, nhóm khách hàng chấp nhận muộn và nhóm khách hàng tụt hậu. Những người đổi mới là những người luôn háo hức thử những điều mới và những người tụt hậu là những người ngại thay đổi nhất. Điều đó nói lên rằng, không phải kẻ tụt hậu hay người đổi mới đại diện cho phần lớn dân số. Đương nhiên, những người ở giữa chiếm tỷ lệ cao nhất trong cỡ mẫu. Đây là những người hoài nghi về việc áp dụng công nghệ mới, họ thường thử chúng sau khi người khác có và quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của sản phẩm thay vì mức độ phổ biến của nó.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi có được thông tin chi tiết về sự đồng ý đổi mới thương hiệu. Dữ liệu này là phần bổ sung của chu kỳ áp dụng công nghệ vì các cá nhân đã được phân chia dựa trên cùng một tiêu chí. Tại đây, khách hàng đã được hỏi câu hỏi “bạn có thấy công ty của chúng tôi đổi mới không?”. Như đã thấy trong biểu đồ, 3 phân khúc sáng tạo nhất có đa số “đồng ý cao”, điều này là tích cực cho công ty vì nó có nghĩa là họ sẽ hướng về họ khi áp dụng công nghệ mới.
Nghiên cứu thị trường thu thập một lượng lớn dữ liệu, hiện cũng đang được chuyển sang trực tuyến và trở thành dữ liệu thời gian thực; các bản trình bày PowerPoint tĩnh không thể theo kịp tốc độ và không thể tiếp tục được sử dụng. Mức độ tương tác cao được cung cấp bởi trang tổng quan là một tài sản tạo điều kiện thuận lợi cho các phân tích và bản trình bày của bạn: bạn có thể sử dụng các bộ lọc tương tác cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa thương hiệu A, B hoặc C để phân tích mà không cần một trang trình bày cho mỗi thương hiệu. Mọi thứ đều có sẵn trên một bảng điều khiển và dễ đọc. Trang tổng quan cho phép bạn dễ dàng nghiên cứu dữ liệu của mình nhờ trực quan hóa thông minh và bạn có thể chia sẻ chúng bằng một liên kết. Bên cạnh đó, để theo dõi các nghiên cứu, như theo dõi hàng tháng về NPS, CES và mức độ hài lòng của khách hàng hiện tại, bạn chỉ cần thêm dữ liệu mới và trang tổng quan của bạn sẽ tự động được cập nhật.
XÂY DỰNG MARKET RESEARCH DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
CÁC SẢN PHẨM CỦA 1BS ANALYTICS
- Dashboards By Function
- Dashboards By Industry
- Dashboards By Platform