Chào mừng bạn đến với INDA!

Hotline: (HN) (+84) 986-882-818 | (HCM) (+84) 945-618-746

Management Dashboard

XÂY DỰNG MANAGEMENT DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

MANAGEMENT DASHBOARD EXAMPLE

Dashboard quản lý là một công cụ được sử dụng để trình bày tất cả các KPI quản lý quan trọng ở một trang duy nhất, chia sẻ các insights một cách hiệu quả với các giám đốc điều hành cấp cao và trao quyền cho bạn quản lý để đưa ra các quyết định nhanh chóng và dựa trên dữ liệu từ những thông tin mới nhất.

Hãy cùng khám phá 4 dashboard quản lý:

  • Dashboard quản lý KPI 
  • Dashboard tổng quan tài chính
  • Dashboard nhà đầu tư

DASHBOARD QUẢN LÝ KPI

Dashboard quản lý cực kỳ hữu ích trong các quá trình ra quyết định chiến lược cần tóm tắt dữ liệu phức tạp và biến những dữ liệu đó thành insights và báo cáo kêu gọi hành động. Điều này có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sử dụng một phần mềm báo cáo, cho phép các Giám đốc điều hành hiển thị chi tiết hiệu suất kinh doanh cùng các chỉ số chính và dữ liệu thực tế theo thời gian thực. Thông tin thu được sẽ trao quyền cho các nhà quản lý cấp cao, giúp họ thấy được bức tranh toàn cảnh về tổ chức của họ, nhận định các cơ hội kinh doanh, xác định loại KPI quản lý cần thiết nào cần cải tiến và từ đó, tạo ra nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn. Chúng tôi đã chuẩn bị 4 mẫu dashboard quản lý chính mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp bền vững và đạt kết quả tốt hơn.

Ví dụ về dashboard quản lý đầu tiên của chúng tôi tập trung vào tổng doanh thu cũng như ở cấp độ khách hàng, cộng với chi phí có được khách hàng mới. Nó đưa ra thông tin này bằng cách cung cấp cho bạn thông tin về tổng doanh thu và doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng, cũng như số liệu thống kê liên quan đến số lượng khách hàng mới và chi phí sở hữu khách hàng (CAC).

Một trong những KPI quan trọng nhất đối với mỗi người quản lý là doanh thu thực tế được tạo ra trong một khoảng thời gian nhất định, so với doanh thu mục tiêu của công ty cũng như tổng quan về việc tăng trưởng doanh thu trong những tháng vừa qua. Như có thể thấy trên mẫu dashboard quản lý đầu tiên của chúng tôi, có các hình ảnh trực quan đơn giản và dễ hiểu liên quan đến doanh thu thực tế với doanh thu mục tiêu; thông tin này được cung cấp dưới dạng số để có bức tranh toàn diện và hiệu quả về hoạt động của bạn. Đối với hầu hết các chỉ tiêu doanh thu, doanh thu thuần được sử dụng không bao gồm VAT được tính cho khách hàng. Thông thường, việc so sánh doanh thu trong một thời kỳ nhất định với cùng kỳ năm trước đưa ra một dấu hiệu tốt về mức độ phát triển của doanh nghiệp; đó là lý do tại sao dashboard quản lý KPI của chúng tôi ở trên đưa ra hiển thị trực tiếp so sánh doanh thu so với năm trước, từ đó theo dõi hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Một doanh nghiệp thành công phải đạt được mục tiêu doanh thu mục tiêu của họ. Tuy nhiên, các hình ảnh trực quan theo thời gian thực trong dashboard quản lý này lại rất quan trọng vì có thể liên tục theo dõi tình hình của bạn và giải quyết bất kỳ sai lệch nào. Bằng cách phát triển một báo cáo quản lý toàn diện, các chỉ số này có thể dễ dàng đi kèm với các cảnh báo thông minh, thứ sẽ thông báo cho bạn nếu có sự cố.

Chúng tôi tiếp tục với doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng để cung cấp insights về sự thành công của các hoạt động bán thêm và bán kèm hoặc giá trị tổng thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ tạo ra cho khách hàng. Ngoài ra, giá cả cũng có ảnh hưởng lớn đến số liệu này. Doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng được kết nối trực tiếp với giá trị vòng đời của khách hàng (CLV), một chỉ số quan trọng đối với các nhà đầu tư và thành công chung của mô hình kinh doanh. Việc tính toán đúng giá trị vòng đời của khách hàng bao gồm tất cả các khoản doanh thu trong tương lai trừ đi chi phí tạo ra các khoản doanh thu này, được chiết khấu theo một tỷ lệ lãi suất xác định, có tính đến việc bán hàng gia tăng và tỷ lệ khách hàng rời đi.

Ở cuối ví dụ về dashboard quản lý này, bạn có thể tìm thấy các hình ảnh trực quan về chi phí sở hữu khách hàng (CAC). KPI này bao gồm tất cả các chi phí tiếp thị và bán hàng xảy ra trong quá trình sở hữu và về cơ bản mô tả chi phí trung bình để có được một khách hàng mới. CAC là một chỉ số rất quan trọng khác đối với các nhà đầu tư; kết hợp với CLV, nó cho biết mô hình kinh doanh có hoạt động hay không. Một nguyên tắc cơ bản là CLV phải cao hơn chi phí sở hữu khách hàng, bởi vì số tiền đầu tư vào việc sở hữu khách hàng mới cao hơn số tiền khách hàng được trả, thì công sức đó không đáng và nỗ lực kinh doanh của bạn sẽ được sử dụng tốt hơn ở nơi khác.

DASHBOARD TỔNG QUAN TÀI CHÍNH

Ví dụ về dashboard quản lý thứ hai của chúng tôi cho thấy tổng quan về các KPI hiệu suất tài chính mà mọi nhà quản lý (tài chính) nên đo lường. Mẫu dashboard quản lý làm nổi bật tỷ suất lợi nhuận gộp, tỷ suất chi phí vận hành (OPEX), lợi nhuận trước thuế và lãi (EBIT) và tỷ suất lợi nhuận ròng, cũng như cho biết doanh thu, OPEX và EBIT theo thời gian và đưa ra bảng phân tích dữ liệu số trong báo cáo thu nhập kèm theo. Ngoài các số liệu cơ bản như doanh thu và tăng trưởng doanh thu, điều quan trọng là phải xem xét cấu trúc chi phí và cách tối ưu hóa cấu trúc chi phí. Với những thông tin này trong tay, đảm bảo một kế hoạch quản lý ổn định và nhạy bén đối với hoạt động kinh doanh của mình là một điều dễ dàng và hiệu quả.

Hầu hết các KPI trong dashboard mẫu này có thể được tính toán dựa trên thông tin trong báo cáo thu nhập; có một số phép đo cơ sở được sử dụng để tính toán tỷ suất, chỉ số và tiết lộ thông tin bị ẩn. Trên dashboard, tỷ suất lợi nhuận gộp cho biết còn lại bao nhiêu xu trên mỗi đô la kiếm được sau khi tính tất cả các chi phí trực tiếp liên quan đến việc sản xuất hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ; điều này cho thấy số tiền còn lại trong ngân hàng sau doanh thu và tính đến các khoản chi cần thiết cho các sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là một thước đo chính để đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty.

Trừ đi chi phí hoạt động, phần còn lại được chia thành các nhóm phổ biến như quản lý chung, tiếp thị, bán hàng và IT thể hiện EBIT hoặc lợi nhuận hoạt động. Biên EBIT (EBIT / doanh thu) là một KPI quan trọng để đo lường mức độ sinh lời mô hình kinh doanh của bạn và đưa ra phần còn lại từ doanh thu của bạn sau khi thanh toán tất cả chi phí hoạt động. Sử dụng mẫu dashboard quản lý này, bạn sẽ có quyền truy cập ngay lập tức để theo dõi những biến động trong EBIT, cũng như các thước đo doanh thu khác mà không hề gián đoạn việc theo dõi nỗ lực kinh doanh thành công và lành mạnh của bạn.

Tỷ suất lợi nhuận ròng đo lường lợi nhuận của bạn sau khi trừ đi tất cả chi phí hoạt động, khấu hao, lãi vay và thuế theo tỷ lệ phần trăm trên tổng doanh thu. Biên lợi nhuận ròng, cũng như biên EBIT, thường được sử dụng để so sánh hoạt động và hiệu suất tổng thể của một công ty trong mức trung bình của ngành.

Đây là một trong những ví dụ về dashboard quản lý của chúng tôi, cung cấp cái nhìn tổng quan về số tiền quan trọng nhất mà công ty bạn đang kiếm được (và chi tiêu) đồng thời có mức độ tương tác cao hơn bảng tính tĩnh hoặc bản trình bày truyền thống.

DASHBOARD NHÀ ĐẦU TƯ

Đối với hầu hết các nhà quản lý, điều quan trọng không chỉ là theo dõi các KPI hoạt động của công ty mà còn phải tính toán và truyền đạt các chỉ số cấp cao về tình hình tổng thể của công ty;cần phải theo dõi sát sao thông tin này vì các nhà đầu tư chủ chốt có thể tạo ra hoặc phá vỡ thành công của công ty. Ví dụ về dashboard quản lý này, dashboard quan hệ nhà đầu tư, hiển thị các số liệu chính được lựa chọn mà một cổ đông sẽ quan tâm trước khi xem xét các chỉ số hoạt động. Nó cho thấy tỷ suất lợi nhuận trên tài sản, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu, giá cổ phiếu, tỷ suất giá thu nhập và tỷ suất vốn lưu động. Mỗi chỉ số này đều quan trọng theo cách riêng của nó và nếu các thước đo này không được kiểm soát, thì sẽ không có cơ hội thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Chúng ta hãy xem xét một cách kỹ càng hơn.

Ví dụ tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA) đo lường mức độ hiệu quả mà tài sản của công ty được sử dụng để tạo ra lợi nhuận bằng cách mô tả tỷ lệ giữa doanh thu và tài sản. Nó cũng đóng vai trò là một chỉ số quan trọng để so sánh mức độ hiệu quả mà bạn triển khai các nguồn lực sẵn có so với các công ty khác trong ngành của bạn và ROA của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian.

Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) cho biết bạn tạo ra bao nhiêu lợi nhuận từ các khoản đầu tư của cổ đông. Đây là một con số quan trọng khác để báo cáo cho các nhà đầu tư tiềm năng, mới và cũng rất thường được sử dụng cho mục đích đối chuẩn; ROE cao là vô giá trong việc đảm bảo cho các nhà đầu tư tương lai, những người có mối quan tâm hàng đầu là tìm kiếm nơi đầu tư có lợi nhuận tốt và an toàn nhất.

Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu kết nối trực tiếp ROA với ROE. Công ty càng có nhiều nợ thì vốn chủ sở hữu càng thấp so với tổng tài sản hiện có và do đó ROE so với ROA càng cao. Sử dụng mẫu dashboard quản lý của chúng tôi dành cho quan hệ nhà đầu tư, bạn có thể nắm giữ thông tin này trong tầm tay, bạn có thể đi trước đối thủ một bước, thực hiện các điều chỉnh trong thời gian thực và chuẩn bị cho mọi tình huống xảy ra.

Tỷ lệ giá thu nhập (P / E) là một chỉ số tốt để đánh giá giá trị của một công ty bằng cách đo lường giá cổ phiếu hiện tại của nó so với thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS). Hệ số P / E được sử dụng để đánh giá nếu định giá của một cổ phiếu cao hơn hoặc thấp hơn mức trung bình của ngành hoặc cổ phiếu từ các đối thủ cạnh tranh.

Con số có lẽ quan trọng nhất và được các nhà đầu tư theo dõi sát sao nhất là giá cổ phiếu. Giá cổ phiếu tăng càng cao, cổ đông của bạn đã kiếm được nhiều tiền hơn nhờ đầu tư vào công ty của bạn. Theo dõi giá cổ phiếu là bước đầu tiên trong lĩnh vực tài chính và là một chỉ báo gần như đầy đủ về sự thành công của một công ty. Giá cổ phiếu càng cao, công ty càng có giá trị. Theo dõi giá cổ phiếu của bạn, cùng với các số liệu khác, như một phương tiện để theo dõi hoạt động kinh doanh của bạn và duy trì một phương pháp quản lý hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh đang phát triển của bạn.

XÂY DỰNG MANAGEMENT DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS

  • Dashboards By Function
  • Dashboards By Industry
  • Dashboards By Platform

Management

Finance

IT

Sale

Marketing

Human Resources

Service & Support

Procurement

Healthcare

Logistics

Manufacturing

Retail

Education

FMCG

Energy

Market Research

Digital Media

Real Estate

Youtube

Facebook

Linkedln

Twitter

Google Analytics

Google Adwords

SalesForce

Zendesk

Ecommerce

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

GỬI LIÊN HỆ THÀNH CÔNG
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐĂNG KÝ
Hướng dẫn ứng tuyển