Chào mừng bạn đến với INDA!

Hotline: (HN) (+84) 986-882-818 | (HCM) (+84) 945-618-746

Retail Dashboard

XÂY DỰNG RETAIL DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

RETAIL DASHBOARD EXAMPLE

Mẫu Dashboard bán lẻ là một công cụ hiệu suất để trực quan hóa và báo cáo tất cả các KPI bán lẻ quan trọng trong một giao diện và biến dữ liệu đã thu thập này thành thông tin chi tiết hữu ích. Nó cho phép các nhà bán lẻ xác định các mô hình tiêu dùng, tăng cường quản lý kho hàng, tỷ suất lợi nhuận và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng cũng như lợi nhuận.

Để thành công trong ngành bán lẻ hiện đại ngày nay, bất kể đó là cửa hàng online hay cửa hàng offline, các nhà bán lẻ phải liên tục tối ưu hóa quy trình của họ. Bất kể bạn cần sử dụng một KPI nhất định trong lĩnh vực bán lẻ để tạo ra thông tin chi tiết đặc biệt hay để củng cố quy trình phân tích của mình bằng các báo cáo tự động, với tư cách là một nhà bán lẻ, bạn cần nghĩ đến các giải pháp hiện đại cho các vấn đề hiện đại. Ngành công nghiệp dựa trên dữ liệu này chủ yếu dựa vào phân tích bán lẻ  để đảm bảo khách hàng nhận được các mặt hàng đã đặt đúng thời gian, không có lỗi và dịch vụ khách hàng hàng đầu. Bằng cách kết hợp tất cả các yếu tố này, mỗi nhà bán lẻ có cơ hội đạt được lợi thế trước đối thủ và tồn tại trong môi trường kinh doanh khốc liệt này.

Để xem những khái niệm này trong thực tế, sau đây chúng tôi xin giới thiệu 4 ví dụ về bảng điều khiển bán lẻ chuyên nghiệp mà mọi nhà bán lẻ có thể hưởng lợi từ: Trang tổng quan cửa hàng bán lẻ – Trang tổng quan phân tích bán lẻ – Trang tổng quan KPI bán lẻ – Trang tổng quan tổng quan về bán hàng & đặt hàng

RETAIL STORE DASHBOARD

Ngày càng có nhiều ngành công nghiệp không chỉ bị hấp dẫn bởi việc thu thập dữ liệu mà còn có thể tận dụng lợi thế đáng kinh ngạc từ nó – và ngành bán lẻ là một trong số đó. Nó là một lĩnh vực cực kỳ theo hướng dữ liệu cần thông tin tối đa mà nó có thể nhận được bất cứ lúc nào. Từ đó, tự nhiên xuất hiện nhu cầu về bảng điều khiển bán lẻ của doanh nghiệp, tổng hợp các KPI khác  nhau mà bạn đang theo dõi để cung cấp cho bạn nhịp đập của công ty bạn.

Bạn có thể sử dụng các mẫu báo cáo bán lẻ ở trên để xác định các mẫu của khách hàng và điều chỉnh các chiến lược của mình một cách thích hợp. Với sự trợ giúp của phân tích, việc phân tích dữ liệu này rất dễ dàng và nhanh chóng. Trước hết là đánh giá tổng số khách hàng mà doanh nghiệp của bạn đang giao dịch, bạn có thể đánh giá song song với tổng lượng khách trong trường hợp bạn có một cửa hàng trực tuyến. Từ đó, bạn có thể phân tích số lượng đơn vị họ mua trung bình cho mỗi giao dịch và chi phí cho một giao dịch trung bình là bao nhiêu. Hãy cẩn thận phân tích KPI cuối cùng này trong bối cảnh của nó, vì giá giao dịch trung bình có thể bị sai lệch nếu một khách hàng thực hiện một giao dịch mua rất đắt, làm tăng cao con số trung bình; tương tự như vậy với các đơn vị trung bình trên mỗi khách hàng. Đây là lý do tại sao việc đo lường các chỉ số này tại các khoảng thời gian khác nhau và hiển thị chúng cùng nhau trong một biểu đồ là điều thú vị,

Khi bạn có cái nhìn tổng quan toàn cầu về doanh nghiệp của mình và thói quen mua hàng của khách hàng, bạn có thể tập trung vào các mặt hàng và kho hàng của mình. Để luôn có đúng mặt hàng trong tay và tránh tình trạng hết hàng, việc thiết lập danh sách các bài báo bán chạy nhất thuộc top 5, top 10 hoặc nhiều hơn là một động thái tốt. Bằng cách đó, bạn có thể lường trước được lượng hàng tồn kho của mình và tránh những đơn đặt hàng trả lại khiến khách hàng không hài lòng và làm tổn hại đến hình ảnh của bạn không kém gì hàng hết. Theo dõi các mặt hàng hết hàng (OOS) của bạn là ưu tiên hàng đầu để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng hết hàng cao hoặc thời gian hết hàng kéo dài, bạn nên quan tâm đến hiệu quả của việc quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng của mình. Song song đó, việc thiết lập danh sách các bài báo hàng đầu theo doanh thu cũng có thể thú vị để bạn xem những bài báo nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất và liệu chúng có dễ bán nhất hay không.

Cuối cùng, ví dụ về trang tổng quan cửa hàng bán lẻ ở trên cung cấp cho bạn dữ liệu về khách hàng của bạn. Đây là một thông tin chi tiết tuyệt vời để có được vì điều đó sẽ giúp bạn điều chỉnh và thích ứng các chiến dịch tiếp thị cũng như các kênh truyền thông khác nhau mà bạn có. Trong ví dụ của chúng tôi, việc chia nhỏ khối lượng bán hàng của bạn theo bộ phận sẽ cho bạn biết rằng phụ nữ là điểm thu nhập đầu tiên của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo các chiến dịch cụ thể được thiết kế cho các mục tiêu khác nhau của mình, theo nhân khẩu học và thói quen mua hàng của họ, đã được phân tích như trước đây. Điều này rất quan trọng để có được tỷ lệ giữ chân khách hàng cao, vì thông thường việc tạo ra doanh thu từ khách hàng hiện tại sẽ rẻ hơn so với việc có được khách hàng mới. Một cách khác để phân tích doanh số của bạn có thể là theo vị trí. Cho dù bạn có cửa hàng trực tuyến hay cửa hàng thực, hãy đánh giá hiệu suất của bạn trên các thành phố, quốc gia hoặc khu vực theo thời gian. Bạn không chỉ biết được tình hình hoạt động của các cửa hàng của mình trong những khoảng thời gian nhất định mà còn có thể so sánh chúng với mục đích cải thiện. Thật vậy, nếu hai người trong số họ có hành vi bán hàng tương tự và nhân khẩu học của khách hàng tương tự, bạn có thể cố gắng triển khai các chiến dịch thử nghiệm A / B, trong việc cung cấp giảm giá, khuyến mại, bán hàng hoặc các sáng kiến tiếp thị khác tại một trong các cửa hàng và xem nó hoạt động như thế nào trong song song của đối tác tương tự của nó. Nhờ những thông tin chi tiết này, bạn có thể khởi chạy các chiến dịch khác nhau trên các cửa hàng của mình, đồng thời tăng doanh thu và doanh thu. và xem nó hoạt động như thế nào song song với đối tác tương tự của nó. Nhờ những thông tin chi tiết này, bạn có thể khởi chạy các chiến dịch khác nhau trên các cửa hàng của mình, đồng thời tăng doanh thu và doanh thu. và xem nó hoạt động như thế nào song song với đối tác tương tự của nó. Nhờ những thông tin chi tiết này, bạn có thể khởi chạy các chiến dịch khác nhau trên các cửa hàng của mình, đồng thời tăng doanh thu và doanh thu.

RETAIL ANALYTICS DASHBOARD

Bán hàng trực tuyến cũng như ngoại tuyến ngày càng trở nên thường xuyên hơn trong ngành bán lẻ ngày nay và vì lý do này, báo cáo phân tích bán lẻ là một công cụ tuyệt vời để phân tích và tối ưu hóa các điểm tiếp xúc kinh doanh khác nhau. Tập trung vào cả chỉ số trực tuyến và ngoại tuyến, mẫu báo cáo này cung cấp cái nhìn tổng quan về các chỉ số nổi bật nhất có thể giúp xác định các chiến lược trong tương lai và tối ưu hóa để tăng lợi nhuận.

Ở trên cùng bên trái, bạn có thể thấy bảng phân tích tỷ lệ chuyển đổi rõ ràng. Cửa hàng vật lý đã đạt 23% trong khi cửa hàng trực tuyến gần 2%. Thực tế là một người vào cửa hàng một cách vật lý; nó đã là một biểu hiện mạnh mẽ của ý định mua. Nếu bạn là nhà bán lẻ đang tìm cách tăng doanh số bán hàng, có một số chiến thuật có thể giúp bạn, chẳng hạn như so sánh cửa hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao với cửa hàng có hiệu suất thấp. Bằng cách đó, bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc bắt đầu về điều gì khiến chúng trở nên khác biệt như vậy. Các chỉ số bổ sung như vị trí, nhân khẩu học, loại cửa hàng (đường phố so với trung tâm thương mại) cũng cần được xem xét. Trong báo cáo phân tích cửa hàng bán lẻ của chúng tôi, bạn cũng có thể thấy sự phát triển theo thời gian và xác định nơi các vấn đề đã xảy ra để tránh chúng trong tương lai.

Tỷ lệ lượng hàng đã bán, cũng được so sánh giữa cửa hàng thực và cửa hàng trực tuyến, sẽ cho bạn biết hàng hóa của bạn ở đâu và liệu bạn có cần nhập kho nhanh hơn dự kiến hay không nếu chẳng hạn như bạn bán hết giày trong vài ngày. Tiếp tục bên dưới, báo cáo bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến này thể hiện tỷ suất lợi nhuận gộp trên đầu tư và tỷ suất lợi nhuận. Cả hai chỉ số này đều rất quan trọng trong việc xác định xem nỗ lực của bạn có hiệu quả về chi phí hay không và mức lợi nhuận mà bạn cần phải giải quyết. Hoàn toàn tự nhiên khi thấy rằng cửa hàng thực có tỷ lệ lợi nhuận thấp hơn vì mọi người có thể thử hàng hóa ngay lập tức, so với thế giới trực tuyến, nơi đôi khi mặt hàng đã đặt không vừa hoặc chỉ đơn giản là không hài lòng.

Ở phía bên phải, các chỉ số quan trọng về lưu lượng truy cập, lượt bỏ qua giỏ hàng được hiển thị rõ ràng, ngay trên các chỉ số ngoại tuyến như lưu lượng truy cập, doanh thu trên mét vuông và trên mỗi nhân viên. Bạn có thể nhận ra ngay sự gia tăng ổn định của doanh thu tại các cửa hàng thực, đây là một dấu hiệu tốt về sự tăng trưởng cũng như doanh thu trên mỗi nhân viên. Mặt khác, lưu lượng truy cập trang web của cửa hàng trực tuyến đang dao động và tương quan với việc bỏ qua giỏ hàng. Ở đây, sẽ rất hợp lý nếu bạn tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu phân tích trang web và tìm ra loại sản phẩm nào hoạt động kém hiệu quả và lý do tại sao. Có thể vì tổng chi phí giỏ hàng đơn giản là quá cao?

Những hình ảnh này có thể được tạo dưới dạng trang tổng quan về hiệu suất của cửa hàng, nơi bạn có thể thêm nhiều chỉ số hơn, điều chỉnh theo nhu cầu của mình và đảm bảo số liệu phân tích của bạn được cập nhật và tự động. Với sự trợ giúp của các công cụ BI trực tuyến hiện đại , bạn có thể xác định nơi cần phân bổ thêm tài nguyên, tăng năng suất và đảm bảo khách hàng hài lòng.

XÂY DỰNG RETAIL DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

RETAIL KPI DASHBOARD

Ở góc độ tập trung hơn vào đơn đặt hàng, bạn sẽ tìm thấy các KPI ví dụ trên báo cáo bán lẻ này liên quan đến khách hàng, đơn đặt hàng và cách quản lý. Đó là một điểm song song thú vị cần thực hiện kể từ khi quản lý các đơn đặt hàng của bạn và nói rộng ra, chuỗi cung ứng của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng ngay cả khi bạn có mối quan hệ bền vững và dịch vụ khách hàng tốt. Doanh nghiệp bán lẻ của bạn muốn bán được nhiều mặt hàng hơn trong khi vẫn giữ được nhiều khách hàng hơn hoặc duy trì tính cạnh tranh và báo cáo KPI bán lẻ như bảng này có thể giúp bạn.

Như đã đề cập trước đây trong báo cáo cửa hàng bán lẻ, tỷ lệ giữ chân khách hàng là một số liệu quan trọng cần theo dõi. Nó thực sự cho bạn biết rất nhiều về mức độ tốt của bạn trong việc giữ khách hàng trong thời gian dài, cho phép bạn phát triển lòng trung thành với thương hiệu nhất định. Việc tạo ra doanh thu từ những khách hàng hiện tại sẽ ít tốn kém hơn cho doanh nghiệp của bạn so với việc có được những khách hàng mới. Để duy trì con số này ở mức cao nhất có thể, bạn có thể thực hiện các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng quay lại, giảm giá, bán hàng độc nhất, v.v. Tuy nhiên, chỉ số này phải được thực hiện trong bối cảnh của nó, vì bản chất của hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn sẽ ảnh hưởng đến nó rất nhiều.

Bây giờ chuyển sang các đơn đặt hàng do khách hàng của bạn đặt, một số liệu thú vị đầu tiên để đo lường trên bảng điều khiển KPI sản phẩm bán lẻ này là tỷ lệ đơn đặt hàng trở lại. Nó đánh giá số lượng đơn đặt hàng không thể được thực hiện khi khách hàng đặt hàng. Con số này phải được duy trì ở mức thấp nhất có thể để tránh sự thất vọng của khách hàng. Một lần nữa, xem xét số liệu này trong bối cảnh của nó là chìa khóa: tỷ lệ đơn đặt hàng trở lại cao có thể dẫn đến việc quản lý hàng tồn kho hoặc quy trình sản xuất kém hiệu quả, nhưng nó cũng có thể nói rằng bạn đang chứng kiến sự gia tăng bất ngờ trong doanh số bán hàng! Tin tốt này tất nhiên nên được theo sau nhưng một sự điều chỉnh để tránh giảm đột ngột, nếu không thể thực hiện lệnh đúng hạn: sự sụt giảm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ sẽ giảm. Tuy nhiên, tỷ lệ giảm dần cũng có thể cho thấy sự cải thiện trong quản lý khoảng không quảng cáo của bạn.

Sau đó,mẫu báo cáo bán lẻ này tập trung vào tỷ lệ hoàn vốn của các đơn đặt hàng của bạn, nghĩa là số lượng đơn đặt hàng mà bất kỳ khách hàng nào gửi hoặc mang về. Một lần nữa, đây là một tỷ lệ tốt hơn nên giữ ở mức thấp: lợi nhuận đắt do quá trình xử lý bổ sung sử dụng lao động, hoặc do khiếm khuyết hoặc hư hỏng khiến mặt hàng không sử dụng được hoặc được bán với giá không mang lại lợi nhuận . Tỷ lệ hoàn trả cũng có thể là do các gói hàng không được lựa chọn tại bưu điện hoặc tại nhà: một chiến lược tốt để thực hiện để tránh những bất tiện này là thu hẹp thời gian giao hàng trung bình để cho khách hàng của bạn biết chính xác nhất có thể khi họ phải nhà để đón. Khi bạn đã thực hiện một điểm chuẩn về tỷ lệ lợi nhuận của mình theo thời gian, bạn có thể đặt tỷ lệ mục tiêu để đạt được. Tương tự như vậy, bạn có thể đánh giá lợi nhuận của mình chia nhỏ theo danh mục

SALE & ORDER OVERVIEW DASHBOARD

Mẫu báo cáo bán lẻ cuối cùng của chúng tôi sẽ tập trung hơn vào bán lẻ trực tuyến. Với một ngành kinh doanh như bán lẻ trực tuyến, việc thu thập dữ liệu dễ dàng và phong phú hơn. Trong nền kinh tế kết nối ngày nay, người tiêu dùng hiểu rõ hơn về các đối thủ cạnh tranh hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, họ bị bao quanh bởi nhiều cách mua sắm khác nhau, điều này mang lại cho họ nhiều cơ hội thay đổi hơn và khó xây dựng lòng trung thành hơn. Do đó, cần phải khắt khe hơn và sáng tạo hơn nữa để tạo ra sự hài lòng và duy trì khách hàng, và đây chính là bước tiến hành phân tích dữ liệu.

Với trang tổng quan bán lẻ như thế này, bạn có tất cả các KPI cần theo dõi trong tầm tay, được tập hợp trên một tổng quan hiệu quả. Bắt đầu với ước tính tổng số lượng đơn đặt hàng, bạn có một quy mô sơ bộ về những gì doanh nghiệp của bạn giao dịch trong năm. Bạn có thể tính toán đơn đặt hàng trung bình cho mỗi khách hàng để có ý tưởng về hành vi của họ, nhưng số liệu này được theo dõi tốt hơn trong khoảng thời gian ngắn và dài và được so sánh tương ứng để có mức trung bình đáng tin cậy hơn.

Khi bạn biết bạn là tổng số đơn đặt hàng mà doanh nghiệp của bạn giao dịch, thật thú vị khi đánh giá tỷ lệ đơn hàng hoàn hảo trong số đó. Nó đo lường hiệu quả của toàn bộ quy trình từ giao dịch đến giao hàng và hiệu suất của chuỗi cung ứng, trong việc đạt được đơn đặt hàng của khách hàng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Một đơn đặt hàng hoàn hảo bắt đầu khi khách hàng đặt một đơn hàng không phải là đơn đặt hàng lại và kết thúc khi họ lấy nó ở trạng thái hoàn hảo: không có sự cố nào xảy ra trên đường đi. Sự không chính xác, hư hỏng, khuyết tật, mất mát hoặc trả lại sẽ làm tổn hại đến hình ảnh của bạn và làm tăng lượng khách hàng không hài lòng, cũng như phát sinh các chi phí có thể tránh được. Vì vậy, sau khi đánh giá tỷ lệ đặt hàng hoàn hảo của bạn với sự trợ giúp của bảng điều khiển doanh số bán lẻ, hãy đặt mục tiêu để đạt được và lưu ý rằng tỷ lệ này càng cao thì càng tốt.

Trong trường hợp trả hàng, điều quan trọng cần làm là tìm hiểu lý do tại sao. Tìm kiếm và đánh giá lý do quay trở lại khách hàng của bạn để bạn có trong tay tất cả các chìa khóa để hành động phù hợp. Cho dù đó là một mặt hàng bị hư hỏng, giao hàng muộn hoặc một bài báo không phù hợp, bạn cần có tất cả những thông tin chi tiết có thể có để thực hiện hành động và giảm tỷ lệ hoàn trả của mình. Giống như nhiều số liệu khác, lý do trả lại là song song với các số liệu tương tự, bổ sung; ở đây với tỷ lệ đặt hàng hoàn hảo và tỷ lệ hoàn vốn chẳng hạn. Ngay sau khi bạn đã đánh giá và hiểu những lý do này, bạn có thể thực hiện các chính sách hoàn trả cụ thể.

XÂY DỰNG RETAIL DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS

  • Dashboards By Function
  • Dashboards By Industry
  • Dashboards By Platform

Management

Finance

IT

Sale

Marketing

Human Resources

Service & Support

Procurement

Healthcare

Logistics

Manufacturing

Retail

Education

FMCG

Energy

Market Research

Digital Media

Real Estate

Youtube

Facebook

Linkedln

Twitter

Google Analytics

Google Adwords

SalesForce

Zendesk

Ecommerce

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

GỬI LIÊN HỆ THÀNH CÔNG
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐĂNG KÝ
Hướng dẫn ứng tuyển