XÂY DỰNG MARKETING DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
MARKETING DASHBOARD EXAMPLE
Dashboard Marketing là một công cụ quản lý cho phép các chuyên gia theo dõi, giám sát và truyền đạt các KPI Marketing quan trọng thông qua trực quan hóa dữ liệu để xác định và so sánh các measures khác nhau và cuối cùng là tăng hiệu suất Marketing tổng thể.
Trong thời đại ngày nay, các tổ chức và bộ phận marketing có nhu cầu quản lý lượng dữ liệu khổng lồ thông qua các bảng tính và báo cáo tĩnh. Những loại báo cáo này thường gây lộn xộn và thiếu những chỉ số đo lường. Với sự trợ giúp của các phần mềm phân tích dữ liệu thông minh, người dùng có thể dễ dàng tạo trang báo cáo tổng quan Marketing cho phép người dùng đưa tất cả dữ liệu hiệu suất marketing của mình vào một một báo cáo duy nhất, giúp tương tác với từng chỉ số Marketing và chuyển đổi thông tin chi tiết có giá trị thành hành động và kết quả. Với sự trợ giúp của phần mềm phân tích marketing, Người sử dụng sẽ có thể tối ưu hóa kết quả và đưa tất cả dữ liệu của mình theo thứ tự rõ ràng và hiệu quả.
Bây giờ chúng tôi sẽ trình bày 5 ví dụ về Dashboard marketing chuyên nghiệp bao gồm các lĩnh vực ứng dụng và nhóm mục tiêu khác nhau:
- Dashboard CMO
- Dashboard Hiệu Suất Marketing
- Dashboard Marketing KPI
- Dashboard Phân Tích Web
- Dashboard Truyền Thông Xã Hội
DASHBOARD CMO
Mẫu Dashboard marketing đầu tiên của chúng tôi tập trung vào các chỉ số cấp cao dành cho Giám đốc marketing (CMO). Các giám đốc marketing thường không có thời gian để nghiên cứu, xem xét từng chi tiết hoặc theo dõi các KPI cấp thấp, chẳng hạn như CTR của chiến dịch hiển thị. Họ cần cập nhật thông tin chi tiết về marketing cần thiết để đảm bảo tiến độ ổn định.
Mẫu Dashboard CMO mà chúng tôi đã tạo thiết kế để cung cấp cho các giám đốc marketing một cái nhìn tổng quan về việc họ có đạt được mục tiêu của tháng hiện tại hay không. Ở trên cùng, bạn thấy 4 chỉ số hiển thị doanh thu, chi phí, lợi nhuận ròng và lợi nhuận ròng trên mỗi khách hàng trong 22 ngày đầu tiên của tháng. Bên cạnh đó, ở phía bên phải của trang báo cáo là trạng thái chi tiết của kênh marketing bằng cách hiển thị số lượng người dùng hiện tại, khách hàng tiềm năng (leads), MQL (Marketing Qualified Lead: khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn marketing), SQL (Sales Qualified Lead: khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng) và khách hàng. Đối với mọi ví dụ về KPI, bạn có thể xem hiệu suất so với tháng trước cũng như mục tiêu hàng tháng đặt ra. Trong ví dụ này, chúng tôi đã đặt mục tiêu tăng 102% số lượng khách hàng tiềm năng, nhưng với hiệu suất hiện tại, chúng tôi có thể sẽ còn thiếu 6%. Mặt khác, chúng ta có thể thấy rằng hiệu suất hiện tại của chúng tôi tốt hơn 4% so với cùng kỳ tháng trước.
Sau đó, chúng tôi mô tả các số liệu này chi tiết hơn, thể hiện chi phí và lợi nhuận ròng cho các KPI được đề cập theo thời gian. Mỗi chỉ số đều có sự so sánh với tháng trước. Chúng ta có thể thấy tổng chi phí và xu hướng hàng tháng trong biểu đồ khu vực và lợi nhuận ròng.
Đây là một trong những Dashboard marketing tốt nhất cho quản lý cấp cao, những người cần theo dõi kết quả chiến lược của các chỉ số marketing, kiểm soát chi phí của khách hàng và xem liệu chất lượng khách hàng tiềm năng đã tạo có tương ứng với mục tiêu bán hàng của họ hay không. Bằng cách tận dụng các báo cáo marketing tự động và Dashboard CMO chuyên nghiệp này, các công ty và đại lý có thể nâng cao hiệu suất marketing của họ một cách dễ dàng
XÂY DỰNG MARKETING DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD HIỆU SUẤT MARKETING
Mẫu Dashboard marketing này cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu suất Marketing trên tất cả các kênh và chiến dịch Marketing khác nhau.
Phần đầu tiên của báo cáo cho biết liệu doanh nghiệp có đạt mục tiêu đáp ứng ngân sách marketing của mình cho mọi chiến dịch đơn lẻ hay không. Tổng số lần hiển thị, nhấp chuột, chuyển đổi và các chi phí cung cấp cho chúng ta thấy được tổng quan chi tiết hơn về dữ liệu hiệu suất Marketing, đồng thời cho phép người dùng tương tác với từng phần của trang báo cáo Marketing này và tạo ra thông tin chi tiết có giá trị. Điều này làm cho việc lập kế hoạch và thực hiện các mục tiêu Marketing dễ dàng hơn nhiều.
Cụ thể, Dashboard Marketing này cho thấy tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của các chiến dịch Marketing. Đây là bước kết nối giữa việc khiến khách hàng chú ý đến doanh nghiệp và thực sự nhấp vào quảng cáo. Sẽ rất hợp lý khi so sánh CTR cho từng chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo và theo dõi tỷ lệ cho từng quốc gia bạn đang quảng cáo, ngay cả ở những quốc gia tương tự, chúng ta có thể thấy sự khác biệt rất lớn khi nói đến cái nào hiệu quả và cái gì không.
Tiếp đến, bài báo cáo sử dụng biểu đồ cột để phân tích chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) theo từng chiến dịch. Điều này cũng cực kỳ hữu ích cho các đại lý Marketing và quảng cáo xử lý nhiều tài khoản và chiến dịch cùng một lúc, đồng thời cần biết số tiền của họ đã được chi tiêu vào đâu và loại kết quả mà họ đã nhận được.
Cuối cùng là biểu đồ cột phân tích chi phí mỗi lần chuyển đổi (CPA), đây được coi là KPI quan trọng nhất của bài báo cáo bởi nó cho thấy chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để có được một khách hàng mới. Ngoài ra, Báo báo hiệu suất Marketing này còn cung cấp cho người sử dụng cái nhìn tổng quan về CPA tổng thể ở góc dưới cùng bên trái. Mẫu báo cáo hiệu suất marketing này hiển thị tất cả dữ liệu giúp doanh nghiệp có thể sử dụng để đưa ra những quyết định chiến lược phân bổ nguồn tài chính cho marketing sao cho hợp lý, để từ đó có thể tối ưu hóa tất cả kết quả của doanh nghiệp
XÂY DỰNG MARKETING DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD KPI MARKETING
Dashboard KPI marketing của chúng tôi cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhanh về các KPI marketing quan trọng nhất, thống kê chi phí và doanh thu. Chúng tôi biết rằng đây là những chỉ số quan trọng nhất đối với kết quả kinh doanh của bạn. Xin lưu ý rằng mặc dù việc cải thiện số phiên và tăng CTR là rất tốt, nhưng những thay đổi này không phải lúc nào cũng dẫn đến nhiều lợi nhuận hơn hoặc lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn. Vì vậy, trong khi Dashboard KPI marketing cung cấp một bản tóm tắt hữu ích về thống kê chi phí và doanh thu, đôi khi nó có thể mang lại lợi ích khi tìm hiểu sâu hơn một chút.
Bạn cần trình bày kết quả marketing cho Giám đốc điều hành hoặc các nhà đầu tư của bạn? Thông thường, Giám đốc điều hành và các nhà đầu tư của bạn quan tâm đến bức tranh lớn, điểm mấu chốt và các quyết định chiến lược thúc đẩy doanh nghiệp. Đây chính xác là những gì Dashboard KPI marketing của chúng tôi làm được. Nó tổng hợp tất cả các thống kê chi phí và doanh thu có liên quan ở một nơi, vì vậy bạn có thể dễ dàng liên hệ doanh thu với các nỗ lực marketing từ một điểm duy nhất.
Dashboard bắt đầu bằng chi phí mỗi lần chuyển đổi (CPA), là số tiền mà nó phải trả để có được một khách hàng mới. Tất nhiên, bạn muốn biết chiến dịch nào đang thu hút được nhiều khách hàng nhất với mức giá thấp nhất, vì vậy sẽ hữu ích khi xem xét CPA trên tất cả các chiến dịch và kênh để biết cách bạn có thể mang lại nhiều khách hàng nhất với chi phí thấp nhất có thể. Nếu bạn nhận thấy trong Dashboard hiệu suất chiến dịch marketing của mình (ví dụ thứ hai của chúng tôi) rằng các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn mang lại chi phí mỗi sở hữu thấp nhất và lợi nhuận cao nhất, bạn nên đầu tư nhiều hơn vào marketing truyền thông xã hội và xem bạn có thể thực hiện chiến thuật nào ở các kênh khác. Những dữ liệu này cũng có thể được phân tích theo tuần trong năm, vì vậy bạn có thể dễ dàng phát hiện ra liệu mình có phải điều chỉnh theo mức cao điểm theo mùa hay không, nếu người dùng của bạn thực hiện các hành động mong muốn trong các khoảng thời gian cụ thể trong năm.
Chúng tôi cũng tổng hợp doanh thu và lợi nhuận trên mỗi chuyển đổi để đo lường chính xác số tiền bạn kiếm được trên mỗi khách hàng. Một lần nữa, những KPI này hữu ích nhất khi bạn so sánh các kênh hoặc chiến dịch khác nhau để xác định số tiền marketing của bạn sẽ đi đến đâu trong tương lai. Đây là loại phân tích toàn cảnh mà Giám đốc điều hành hoặc các nhà đầu tư của bạn đang tìm kiếm và Dashboard báo cáo marketing này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin chi tiết cần thiết mà bạn cần để đạt được kết quả tốt hơn mong đợi
XÂY DỰNG MARKETING DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD PHÂN TÍCH WEBSITE
Nhiều công ty sử dụng Google Analytics (GA) như một cách dễ dàng để theo dõi hành vi của khách truy cập trên trang web của công ty họ. Để hiểu sâu hơn về khách truy cập của bạn, dĩ nhiên, theo dõi chỉ là bước đầu tiên. Dashboard Google Analytics được thiết kế tốt sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan lý tưởng về tất cả các KPI trang web chính của bạn.
Dashboard phân tích trang web cho phép bạn tổng hợp tất cả thông tin theo dõi để bạn có thể theo dõi tất cả các phân tích chính một cách dễ dàng. Thông tin cơ bản nhất như bạn có bao nhiêu khách truy cập trong một khoảng thời gian và nếu họ là người mới hoặc quay lại. Đây là lý do tại sao dữ liệu này có tính hiển thị cao và chúng tôi giúp bạn dễ dàng theo dõi nếu có bất kỳ thay đổi lớn nào. Theo dõi các nguồn truy cập của bạn có lẽ là tính năng được sử dụng nhiều thứ hai trong phân tích trang web, vì vậy chúng tôi đã làm cho nó đơn giản nhất có thể. Trong Dashboard báo cáo marketing này, bạn có thể dễ dàng xem lưu lượng truy cập của mình đến từ đâu và theo dõi xem bạn có đang thu hút được nhiều khách truy cập hơn bằng lượng truy cập trực tiếp, tìm kiếm có trả tiền, quảng cáo hiển thị hình ảnh, giới thiệu hoặc phương tiện truyền thông xã hội hay không. Bằng cách theo dõi nguồn truy cập nào đang hoạt động tốt nhất, bạn có thể điều chỉnh thời gian và ngân sách của mình cho phù hợp.
Nhưng số lượng không phải là tất cả. Đây là lý do tại sao ví dụ về Dashboard marketing trực tuyến của chúng tôi cũng cho phép bạn đi sâu vào theo dõi các KPI quan trọng như tỷ lệ thoát, thời lượng phiên trung bình của khách truy cập và số trang trung bình mỗi phiên. Bạn muốn đào sâu và hiểu khách truy cập của mình? Các chỉ số này cho phép bạn xác định chất lượng lưu lượng truy cập và đưa ra kết luận từ dữ liệu của mình. Ví dụ: nếu tỷ lệ thoát của bạn cao, điều đó báo hiệu sự không hài lòng của người dùng và cho bạn biết rằng đã đến lúc kiểm tra lại nội dung.
Cuối cùng, những gì bạn muốn là tỉ lệ chuyển đổi. Bạn muốn khách truy cập thực hiện một hành động xác định (= chuyển đổi), chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin, bắt đầu dùng thử miễn phí hoặc mua sản phẩm của bạn. Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, đó là lý do tại sao chúng tôi đảm bảo rằng mẫu Dashboard marketing của chúng tôi cho phép bạn theo dõi chúng trong một ví dụ. Dashboard phân tích marketing được thiết kế tốt cung cấp cho bạn tỷ lệ chuyển đổi để bạn có thể biết liệu trang web của mình có đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh của bạn hay không. Tất cả đều là vì doanh nghiệp và ví dụ về Dashboard phân tích marketing của chúng tôi cho phép bạn so sánh tỷ lệ chuyển đổi của mình theo kênh, chiến dịch hoặc trang đích và dễ dàng xác định các trang và phần có giá trị nhất trên trang web của bạn
XÂY DỰNG MARKETING DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
Bản báo cáo cuối cùng tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội. Để quản lý thành công hiệu suất, thẻ điểm trên mạng xã hội thường là một trong những cách tốt nhất để đo lường sự tiến bộ và thành tích. Hãy xem xét kỹ hơn ví dụ của chúng tôi
Chúng ta có thể thấy thẻ điểm này có 4 kênh truyền thông xã hội chính: Facebook, Twitter, Instagram và YouTube. Mỗi kênh được chia thành một tập hợp 7 chỉ số được theo dõi so với mục tiêu đã đặt và khoảng thời gian trước đó. Trên Facebook, chúng ta có thể thấy rằng số lượng người theo dõi của chúng tôi thấp hơn gần 9% so với mục tiêu đặt ra, nhưng cao hơn 2,3% so với giai đoạn trước. Phần này sẽ chỉ đơn giản cho chúng tôi biết rằng lượng người theo dõi của chúng tôi đã tăng lên mặc dù chúng tôi chưa đạt được mục tiêu. Chúng tôi có thể áp dụng logic tương tự vào các chỉ số được mô tả khác: số lần hiển thị, số lần nhấp vào liên kết, mức độ tương tác, giá trị đặt hàng trung bình và thời gian trung bình để chuyển đổi. Cuối cùng, chúng ta có thể thấy rằng cả thời gian chuyển đổi và giá trị đặt hàng trung bình đều đã giảm đáng kể, vì vậy chúng tôi có thể muốn điều tra thêm điều gì đã xảy ra trong khung thời gian của mình và cách điều chỉnh hiệu suất trong tương lai.
Chúng tôi tiếp tục mẫu thẻ điểm trên mạng xã hội với Twitter. Như chúng ta có thể thấy, phần này của Dashboard cũng chứa các số liệu hoạt động như số người theo dõi và số lần hiển thị. Mã màu sẽ ngay lập tức cho bạn biết nếu các mục tiêu đang được vượt quá hoặc bị tụt lại phía sau trong khi so sánh với khoảng thời gian trước đó, trong trường hợp này là hàng tháng, sẽ cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về mối tương quan hàng tháng của dữ liệu của bạn. Để xem xét điều này, chúng ta có thể thấy rằng Twitter có vấn đề với số lần nhấp vào liên kết và thời gian chuyển đổi của người dùng. Nó thậm chí còn tăng so với tháng trước, vì vậy chúng tôi chắc chắn sẽ tìm hiểu sâu hơn để tìm hiểu điều gì đã xảy ra: hành vi của người dùng đã thay đổi, bài đăng của chúng tôi không hiển thị cho đúng đối tượng hay một lý do hoàn toàn khác? Đã đến lúc điều tra. Thẻ điểm KPI này cũng có thể được hiển thị dưới dạng Dashboard marketing khách hàng trong trường hợp người quản lý truyền thông xã hội theo dõi hiệu suất của các nỗ lực SMM (marketing truyền thông xã hội) của khách hàng trong một khoảng thời gian được chỉ định. Nó có thể giảm đáng kể thời gian tạo báo cáo truyền thông xã hội thủ công cho từng chiến dịch hoặc chiến lược đã thống nhất trong khi các hình ảnh đơn giản màu đỏ và xanh lá cây có thể cung cấp thông tin chi tiết ngay lập tức. Một thẻ điểm KPI trên mạng xã hội như vậy cũng vô giá đối với bất kỳ bộ phận SMM nào tổ chức các cuộc họp hàng tuần hoặc hàng tháng và thảo luận về hiệu quả hoạt động của nội dung trực tuyến của họ và những gì cần được cải thiện trong tương lai.
XÂY DỰNG MARKETING DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS
- Dashboards By Function
- Dashboards By Industry
- Dashboards By Platform