XÂY DỰNG GOOGLE ADWORD DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
GOOGLE ADWORD DASHBOARD EXAMPLE
Dashboard Google AdWords trình bày các KPI của các chiến dịch SEA (Search Engine Advertising – Quảng cáo trên Công cụ Tìm kiếm), cho phép tối ưu hóa hiệu suất theo hướng dữ liệu của các chiến dịch AdWords và báo cáo kết quả một cách hiệu quả.
3 ví dụ về Dashboard Google AdWords:
- Dashboard Hiệu suất Từ Khóa
- Dashboard Hiệu suất Chiến dịch
- Dashboard Mạng Hiển thị Google
DASHBOARD HIỆU SUẤT TỪ KHOÁ
Cho đến nay, Google là công cụ tìm kiếm có ảnh hưởng nhất với thị phần hơn 90% trên toàn thế giới. Nhìn chung, quảng cáo Google AdWords chiếm khoảng 7% tổng số nhấp chuột của Google, phản ánh tiềm năng to lớn của Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm (SEA) trên mạng này. Trang dashboard động, tương tác của Google AdWords giúp bạn nhận ra toàn bộ tiềm năng của dữ liệu AdWords và tăng lợi tức đầu tư (ROI) của các chiến dịch SEA của bạn. Chúng tôi sẽ minh họa điều này trong 3 ví dụ dashboard sau đây.
Ví dụ về dashboard Google AdWords đầu tiên của chúng tôi – Hiệu suất Từ khoá của Google AdWords – tập trung vào việc phân tích dữ liệu từ khoá từ một chiến dịch tìm kiếm. Các số liệu chính trên dashboard này là số lượng nhấp chuột, tỷ lệ nhấp (CTR), điểm chất lượng, giá mỗi nhấp chuột (CPC) và vị trí quảng cáo. Trong khu vực phía trên bên trái của dashboard, trước tiên bạn sẽ tìm thấy tổng quan về tổng số nhấp chuột được ghi nhận trong 9 tuần qua, sự phát triển hàng tuần của số lượng nhấp chuột cũng như sự khác biệt về phần trăm so với khoảng thời gian trước đó. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy top 3 từ khóa nhận được nhiều nhấp chuột nhất trong khoảng thời gian đã chọn. Về cơ bản, sẽ hợp lý khi xem xét kỹ hơn các từ khóa của bạn, những từ khóa này tạo ra nhiều nhấp chuột và do đó tiêu tốn một phần lớn ngân sách của bạn.
Như đã đề cập, bạn cũng sẽ tìm thấy chi tiết về tỷ lệ nhấp (CTR) trên trang tổng quan. CTR là yếu tố thành công chính cho các chiến dịch tìm kiếm của Google AdWords, vì nó ảnh hưởng đến điểm chất lượng và chi phí nhấp chuột cuối cùng. Ngoài ra, hầu như không thể đạt được vị trí quảng cáo phía trên với tỷ lệ nhấp dưới trung bình. Về cơ bản, bạn nên luôn xem xét vị trí quảng cáo khi đánh giá CTR của mình, vì điều này có ảnh hưởng lớn đến nó. Bạn cũng có thể thấy điều này, theo cách trực quan hấp dẫn, trên trang dashboard Từ khoá Google AdWords của chúng tôi: CTR ở vị trí 1, trung bình là xấp xỉ 12%, trong khi CTR ở vị trí 4 chỉ xấp xỉ 2,5%. Các giá trị trung bình như vậy giúp bạn đánh giá tốt hơn CTR của các từ khóa hoặc quảng cáo riêng lẻ. Ví dụ, bạn có thể xác định CTR trung bình trên mỗi vị trí cho tất cả các từ khóa có điểm chất lượng ít nhất 7 và sau đó sử dụng các giá trị này làm điểm chuẩn.
Cuối cùng, trên dashboard, bạn sẽ tìm thấy phân tích chi tiết về chi phí nhấp chuột và ảnh hưởng của điểm chất lượng đối với chúng. Rõ ràng là chi phí nhấp chuột thường giảm khi điểm chất lượng tăng lên. Điều này cho thấy tại sao mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo và các trang mục tiêu của bạn có tầm quan trọng thiết yếu đối với các chiến dịch Google AdWords thành công. Cuối cùng, chi phí nhấp chuột là yếu tố thành công chính cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến có phí nào, vì chúng có tác động đáng kể đến chi phí chuyển đổi kết quả và do đó là ROI tiềm năng.
DASHBOARD HIỆU SUẤT CHIẾN DỊCH
Trang dashboard Google AdWords thứ hai của chúng tôi tập trung vào các số liệu chính ở cấp chiến dịch. Một số mẫu KPI này cũng có thể được sử dụng cho các nhóm quảng cáo riêng lẻ hoặc thậm chí từ khóa với kích thước mẫu đủ lớn. Trên dashboard Hiệu suất Chiến dịch Google AdWords được hiển thị ở trên, chúng tôi trình bày bảng phân tích chi tiết về tỷ lệ chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi, cả được tổng hợp và cho các chiến dịch riêng lẻ, nhưng cũng cho các thiết bị khác nhau.
Chuyển đổi theo định nghĩa là một hành động mục tiêu mong muốn như mua sản phẩm, đăng ký bản tin hoặc tải xuống sách trắng. Tỷ lệ chuyển đổi bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi cái gọi là “chuỗi mức độ liên quan” trong các chiến dịch Google AdWords. Điều này có nghĩa là trước tiên, quảng cáo được đặt phải có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng và sau đó trang đích được liên kết cũng phải có liên quan đến quảng cáo. Ngoài sự phù hợp cần thiết, thiết kế và nội dung của trang đích đóng một vai trò quan trọng, phải thỏa mãn các nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm. Tất nhiên, tỷ lệ chuyển đổi có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào hành động mục tiêu mong muốn và trường hợp sử dụng cụ thể. Ví dụ, tỷ lệ chuyển đổi để tải xuống báo cáo chính thức sau khi cung cấp dữ liệu cá nhân là khoảng 25% có thể đạt được, trong khi những giá trị như vậy cho một lần mua sản phẩm chỉ có thể thực hiện được trong những trường hợp đặt biệt.
Hơn nữa, tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch Google AdWords ảnh hưởng trực tiếp đến giá mỗi chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn có chi phí nhấp chuột trung bình là 2$ và nhận được 100 nhấp chuột chuyển đổi thành 7%, điều này tương ứng với giá mỗi chuyển đổi khoảng 28,57$ (chi phí 200 $ / 7 hành động mục tiêu). Nếu bạn có tỷ lệ chuyển đổi là 12%, nó sẽ chỉ là 16,67$ (200 $ / 12). Ngoài ra, có thể giả định rằng tỷ lệ chuyển đổi cao tương quan thuận với trải nghiệm trang đích, do đó làm giảm chi phí nhấp chuột thông qua điểm chất lượng cao hơn. Do đó, có thể giả định rằng nhờ chi phí nhấp chuột thấp hơn, chi phí cho mỗi chuyển đổi thậm chí thấp hơn sẽ thực sự phát sinh.
Cuối cùng, trên trang dashboard bạn sẽ tìm thấy tổng quan về 8 chiến dịch tốt nhất về giá mỗi chuyển đổi. Ngoài ra, trang dashboard toàn màn hình của chúng tôi cũng hiển thị chi phí liên quan, số nhấp chuột và số lượng chuyển đổi. Điều này giúp bạn có cái nhìn nhanh chóng về hiệu suất của các chiến dịch riêng lẻ và chiến dịch nào có ảnh hưởng lớn nhất đến tổng số chuyển đổi, cũng như chi phí chuyển đổi. Trong ví dụ này, chiến dịch “Phân tích dữ liệu” chịu trách nhiệm về phần lớn các hành động mục tiêu với chi phí chuyển đổi tương đối thấp.
DASHBOARD MẠNG HIỂN THỊ GOOGLE
Trong dashboard Google AdWords thứ ba của chúng tôi, chúng tôi đã trình bày các số liệu cụ thể cho chiến dịch hiển thị trong Mạng hiển thị của Google (GDN). Nói chung, bạn nên đảm bảo trong phân tích của mình rằng dữ liệu từ các chiến dịch tìm kiếm và chiến dịch hiển thị không bao giờ được phân tích tổng hợp, vì thường có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ nhấp và chi phí nhấp chuột. Ví dụ: phần lớn các chiến dịch hiển thị có tỷ lệ nhấp thấp hơn, nhưng cũng có chi phí nhấp chuột thấp. Tuy nhiên, thông thường, những chiến dịch này cũng có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn đáng kể so với các chiến dịch tìm kiếm. Dashboard Mạng hiển thị của Google AdWords của chúng tôi xem xét kỹ hơn 3 số liệu chính sau: giá mỗi nghìn (CPM), phần trăm số lần hiển thị bạn nhận được so với tổng số lần hiển thị (tỷ lệ hiển thị) và chuyển đổi xem qua.
Dashboard ngắn gọn về KPI, trước tiên bạn sẽ tìm thấy bản tóm tắt tất cả các chỉ số chính có liên quan cho chiến dịch hiển thị, mà chúng ta đã thảo luận trong 2 ví dụ trên dashboard đầu tiên: tổng chi phí, số nhấp chuột, tỷ lệ nhấp, chi phí nhấp chuột, chi phí mỗi chuyển đổi cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, có các số liệu chính đặc biệt thú vị khác cho các chiến dịch hiển thị, chẳng hạn như giá mỗi nghìn (CPM). CPM là một con số quan trọng trong tiếp thị hiển thị cũng như chiến lược giá thầu cho các chiến dịch hiển thị của Google AdWords, trong đó thanh toán không được thực hiện cho các nhấp chuột mà cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo. Trên trang dashboard của chúng tôi, chúng tôi đã hiển thị điều này làm ví dụ cho các vị trí khác nhau – trong trường hợp này là các trang web có liên quan đến nhóm nhắm mục tiêu. Một chỉ số chính có liên quan khác là tính khả dụng của các lần hiển thị có thể có (tỷ lệ hiển thị), được tính từ số lần hiển thị thực tế nhận được bằng số lượng có thể đạt được về mặt lý thuyết. Theo quy luật, một tỷ lệ nhỏ các lần hiển thị có thể xảy ra là do ngân sách chiến dịch hạn chế hoặc quá thấp. Chúng tôi đã hình dung điều này trên trang dashboard Mạng hiển thị của Google AdWords cho 5 chiến dịch có tỷ lệ hiển thị thấp nhất. Tỷ lệ chuyển đổi xem qua là một chỉ báo hiển thị có liên quan khác. Nó đo lường số lượng người dùng thực hiện hành động mong muốn trong vòng 30 ngày mặc dù họ không nhấp vào quảng cáo. Lợi ích của chỉ số gây nhiều tranh cãi này có thể là sự phân bổ của một giá trị nhất định cho các chuyển đổi xem qua được tạo trong mô hình phân bổ riêng lẻ.
Chúng tôi hy vọng rằng với 3 dashboard Google AdWords trên, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những dashboard chuyên nghiệp để theo dõi, phân tích, tối ưu hóa và báo cáo các chiến dịch Google AdWords của bạn. Việc kết nối tài khoản Google AdWords của bạn chỉ cần một vài cú nhấp chuột và bạn sẽ nhận được dashboard được tạo tự động dựa trên dữ liệu cá nhân của bạn chỉ trong vòng vài phút!
XÂY DỰNG GOOGLE ADWORD DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
CÁC SẢN PHẨM CỦA 1BS ANALYTICS
- Dashboards By Function
- Dashboards By Industry
- Dashboards By Platform