Chào mừng bạn đến với INDA!

Hotline: (HN) (+84) 986-882-818 | (HCM) (+84) 945-618-746

Manufacturing Dashboard

XÂY DỰNG MANUFACTURING DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

MANUFACTURING DASHBOARD EXAMPLE

Dashboard sản xuất giúp theo dõi các KPI sản xuất quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Nó cho phép các nhà sản xuất theo dõi và tối ưu hóa chất lượng sản xuất và là một công cụ phân tích có giá trị để quản lý tất cả các chi phí sản xuất liên quan một cách hiệu quả.

Trong ngành công nghiệp sản xuất, chúng tôi sử dụng rất nhiều dữ liệu có thể tạo ra, do đó cần hiểu và sử dụng chúng thông qua việc giám sát các KPI sản xuất cho một quy trình quản lý hiện đại. Phân tích dữ liệu trực tuyến tự động theo thời gian thực trở thành một nhu cầu cần thiết vì nhu cầu tạo ra thông tin chi tiết có thể hành động kịp thời. Đó là lý do tại sao Dashboard phân tích sản xuất sẽ cho phép bạn tập trung vào việc thiết lập một quy trình tối ưu hóa giữa sản xuất, tài chính, chất lượng và các yếu tố quan trọng khác của ngành.

Ở đây chúng tôi trình bày 5 ví dụ về Dashboard sản xuất hàng đầu mà các công ty hiện đại nên kết hợp vào hoạt động của họ:

  • Dashboard sản xuất
  • Dashboard chất lượng sản phẩm
  • Dashboard quản lý chi phí sản xuất
  • Dashboard KPI sản xuất
  • Dashboard OEE hàng ngày

XÂY DỰNG MANUFACTURING DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

DASHBOARD SẢN XUẤT

Trong ví dụ về Dashboard sản xuất đầu tiên này, chúng ta sẽ xem xét năng lực sản xuất tổng thể của một tổ chức. Việc nắm được tất cả các chỉ số hiệu suất chính quan trọng liên quan đến hoạt động sản xuất của công ty bạn sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời giúp tối ưu hóa nó. Sự kém hiệu quả là kẻ thù của bất kỳ quy trình sản xuất nào, vì vậy bạn phải luôn cảnh giác và theo dõi mọi vấn đề tiềm ẩn, phát hiện bất kỳ xu hướng tiềm ẩn nào có thể gây hại cho quy trình. Đó là lý do tại sao việc tạo ra các Dashboard là rất quan trọng trong ngành công nghiệp tập trung vào máy móc này, nơi ngay cả những lượng dữ liệu nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Biết được khối lượng sản xuất tổng thể của bạn là điều đầu tiên. Bằng cách đó, bạn có ý tưởng về những gì máy móc đang hoạt động của bạn đang xử lý hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Đây là một số liệu tốt để so sánh với các giai đoạn trước hoặc tương tự và phát hiện ra sự khác biệt, phân tích chúng và cố gắng hiểu lý do đằng sau nó: thiếu bảo trì dẫn đến sự cố, thiết bị thiếu dẫn đến sản xuất kém, nhân viên quá tải điều đó làm cho nhiều sai lầm hơn? Đây là điểm bắt đầu của quá trình phân tích của bạn. Song song khối lượng sản xuất đó với số lượng đặt hàng là một động thái thú vị khác: bạn có thể xem liệu bạn có xoay sở để theo kịp dòng chảy hay không, hay nhà máy của bạn đã hoàn toàn thừa và gặp khó khăn trong việc đối mặt với nhu cầu đó. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng tổng thể của bạn được tạo ra.

Khi nói đến dashboard sản xuất này, bạn cần biết về thiết bị của mình. Những gì họ tạo ra theo thời gian sẽ cho bạn biết tầm quan trọng của từng người trong số họ, để bạn có thể chăm sóc thêm cho những sản phẩm hiệu quả nhất. Nhưng đừng nhầm lẫn: mọi máy móc đều cần được bảo trì và chăm sóc, ngay cả khi nó đóng góp vào một tỷ lệ nhỏ trong sản xuất của bạn. Khi đánh giá điều này, bạn cũng sẽ nhận thức được tài sản của mình và điều đó sẽ giúp bạn đánh giá lợi nhuận trên tài sản sau này. Về bản chất, điều quan trọng là phải giữ cho Dashboard của bạn rõ ràng để bạn giải quyết ít vấn đề hơn sau này.

Cuối cùng, tương tự như đối với ngành bán lẻ, các Dashboard như thế này nên xem xét lý do trả hàng. Đo lường tỷ lệ này là việc cần làm để đánh giá hiệu quả hoạt động của bạn trong việc cung cấp những gì bạn mong đợi. Tất nhiên, ý tưởng là duy trì nó ở mức thấp nhất có thể: bạn có thể đặt mục tiêu bạn muốn đạt được và nếu bạn ở trên mức này, hãy thực hiện các biện pháp thích hợp. Khi điều này được thực hiện, hãy nghiên cứu lý do trả lại: hàng bị hỏng, không có lý do cụ thể nào, hoặc ngược lại là bất kỳ lý do nào khác. Bạn cần biết điều gì đã thúc đẩy khách hàng trả lại hàng của bạn, để giải quyết vấn đề tại nguồn gốc của nó và tránh tình trạng lặp đi lặp lại.

DASHBOARD CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Khi bạn đánh giá sản xuất của các nhà máy của bạn, bước tiếp theo là đánh giá chất lượng của chúng. Sản xuất với số lượng lớn là tốt, nhưng chỉ khi chất lượng đi kèm: nếu không, bạn sẽ không bao giờ có khách hàng quay lại, hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ bị tổn hại và nhu cầu sẽ không còn nữa. Giám sát chất lượng sản xuất của bạn sau đó là một mối quan tâm lớn khác.

Trên dashboard thứ hai này, 4 chỉ số được hiển thị. Đầu tiên liên quan trực tiếp đến KPI cuối cùng được phân tích trong dashboard trước của chúng tôi, vấn đề về lợi nhuận. Như đã nêu, việc đo lường tỷ lệ hoàn vốn (Tỷ suất lợi nhuận) là rất quan trọng để đánh giá hiệu suất của chuỗi cung ứng của bạn khi sản xuất một mặt hàng không có bất kỳ sai sót nào, từ giao dịch cho đến giao hàng. Việc đo lường tỷ lệ này có mục tiêu là giảm tỷ lệ này nhiều nhất có thể, bằng cách cải thiện quy trình sản xuất của bạn. Để giảm nó, bạn sẽ cần phải tìm ra lý do, có thể là trong quá trình sản xuất. Cố gắng tìm ra nguyên nhân gốc rễ, ở đâu và khi nào điều đó xảy ra trong quá trình – hoặc sau đó – khách hàng bị trả lại. Cùng với KPI này, có một KPI tương tự phải có giá trị ngược lại: càng cao càng tốt. Tỷ lệ đạt chuẩn ngay lần đầu là tỷ lệ phần trăm sẽ giúp bạn giành thêm điểm với khách hàng của mình: không chỉ họ sẽ hài lòng trực tiếp khi có những gì họ muốn mà còn giúp họ không có lý do gì để phàn nàn về dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ tránh được những khoản chi phí vô ích luôn rất tốn kém khi quay lại và xử lý lại.

Khía cạnh thứ hai của chất lượng được đánh giá trên dashboard này là những sai sót xảy ra đối với một sản phẩm. Khi một mặt hàng có sai sót, đó là một mặt hàng lỗi sẽ không mang lại giá trị gì cho bạn vì bạn sẽ không thể bán nó với điều kiện bạn thực hiện một số chính sách giá nhất định đối với các sản phẩm bị lỗi, nhưng vẫn còn sử dụng được. Trong mọi trường hợp, doanh thu tiềm năng được tạo ra bởi một mặt hàng bị lỗi đều không sinh lợi. Đảm bảo sau đó đánh giá bao nhiêu trong số chúng được sản xuất mỗi tháng và để giám sát chúng. Cũng giống như đối với việc trả hàng, bạn cũng nên tìm ra lý do cho những khiếm khuyết này: vấn đề đóng gói, không tuân thủ thông số sản phẩm hoặc không tuân thủ trong sản xuất, điền thiếu hoặc bất kỳ điều nào khác mà bạn có thể chứng kiến. Với đánh giá này, bạn sẽ biết những gì cần giải quyết trước tiên,

Với các dashboard sản xuất vậy, bạn có thể hình dung các số liệu phân tích phù hợp vào đúng thời điểm và tận dụng phần mềm tạo mẫu báo cáo hiện đại. Nó cung cấp cho bạn sự linh hoạt và sẽ giúp bạn duy trì khả năng cạnh tranh và được cung cấp thông tin trong một thị trường toàn cầu với rất nhiều thách thức đối với doanh nghiệp của bạn.

XÂY DỰNG MANUFACTURING DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

DASHBOARD QUẢN LÝ CHI PHÍ SẢN XUẤT

Trong nền kinh tế ngày nay, ngành công nghiệp sản xuất đang gặp nhiều thách thức ở mọi cấp độ: sản xuất phải hiệu quả nhất có thể, với chất lượng cao nhất đồng thời giảm thiểu chi phí. Với dashboard sản xuất tập hợp các chỉ số quan trọng nhất liên quan đến quản lý chi phí – tất cả những gì bạn cần theo dõi đều có ở đây.

Tiếp tục với các ví dụ về Dashboard của chúng tôi, bạn cần lưu ý rằng bạn thường đang phát triển trong một ngành công nghiệp về tài sản, điều đó có nghĩa là việc biết tài sản của bạn là gì và giá trị của chúng là gì là chìa khóa. Khi đó, việc đo lường tỷ lệ vòng quay tài sản sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết tuyệt vời, vì nó thể hiện doanh thu bán hàng của bạn so với giá trị tài sản của bạn; nghĩa là nó giúp bạn đánh giá xem tài sản của bạn có đang tạo ra doanh thu hay không và ở mức độ nào. Nói chung, tỷ lệ này càng cao thì càng tốt cho doanh nghiệp của bạn vì nó có nghĩa là bạn tạo ra nhiều giá trị hơn cho mỗi đô la tài sản bạn có. Để có ý tưởng về hiệu quả của mình, bạn có thể so sánh tỷ lệ của mình với các doanh nghiệp cùng ngành khác. Tương tự với chỉ số này là tỷ số lợi nhuận trên tài sản, đo lường khả năng tạo ra lợi nhuận của tổ chức bạn cho mỗi đô la chi tiêu cho tài sản.

Khi nói về chi phí trong sản xuất, bảo trì chiếm một phần quan trọng. Đó là một khía cạnh quan trọng cần tính đến vì nó liên quan đến cốt lõi của doanh nghiệp của bạn. Lúc đầu, chi phí bảo trì có thể chiếm một phần lớn ngân sách của bạn; nhưng ý tưởng là hạ thấp chúng về lâu dài. Chúng sẽ không bao giờ biến mất và cần phải luôn có chỗ trong chi phí của bạn, nhưng bảo dưỡng tốt là thực hiện các biện pháp phòng ngừa đầy đủ để tránh những khoản chi phí vô ích trong tương lai.

Số liệu cuối cùng trên mẫu báo cáo quản lý chi phí sản xuất này là chi phí đơn vị và cho bạn biết cần bao nhiêu tiền để sản xuất một mặt hàng để bạn có thể đặt giá phù hợp để tạo ra lợi nhuận từ mặt hàng này. Sự phát triển theo thời gian sẽ giảm đi, vì nhìn chung, việc đầu tư trang thiết bị sẽ giảm.

Thu thập dữ liệu và làm việc với nó trong công ty của bạn là một lợi thế lớn mà bạn có so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu trong công việc của bạn. Hãy xem cách bạn có thể giảm bớt các sáng kiến chiến lược của mình bằng Dashboard KPI  tiếp theo.

DASHBOARD KPI SẢN XUẤT

Dashboard sản xuất tiếp theo của chúng tôi tập trung vào các chỉ số nâng cao, sử dụng cho các giám đốc điều hành cấp cao cần có cái nhìn tổng quan về các sáng kiến và kết quả chiến lược. Dashboad được thiết kế theo phong cách thẻ điểm KPI , đại diện cho 4 trụ cột của quản lý bền vững lâu dài thành công: hiệu quả, chất lượng và hiệu suất, sản xuất, chi phí và doanh thu. Mỗi đầu mối này cho phép các nhà quản lý cấp cao theo dõi và tối ưu hóa các chỉ số có liên quan, cũng như cải thiện các chiến lược của họ.

Dashboard này bắt đầu với hiệu quả bao gồm các hoạt động tổng thể (OOE), hiệu quả của thiết bị (OEE), tổng hiệu suất thiết bị hiệu quả (TEEP) và công suất sử dụng. Để hiểu, đo lường và nâng cao hiệu suất hiện tại, các chỉ số này cần được theo dõi thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn dự báo chính xác, lập kế hoạch và lên lịch cho các phần khác nhau của quy trình sản xuất và cung cấp hoạt động sản xuất ổn định cho khách hàng của bạn. Trong ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng tháng hiện tại vượt qua tháng trước với hầu hết các chỉ số, có nghĩa là hiệu quả khá cao.

Chúng tôi tiếp tục ở phía bên phải, nơi Dashboard hiển thị chất lượng và hiệu suất, khối lượng sản xuất và số liệu giao hàng đúng hạn, mô tả tháng hiện tại, tháng trước và so sánh tỷ lệ cả hai. Bạn có thể xem tháng hiện tại hoạt động như thế nào so với tháng trước, ngoại trừ giao hàng đúng hạn. Ở đây, rất hợp lý để điều tra lý do tại sao, mặc dù độ lệch chỉ là 1%.

Phần sản xuất tập trung vào thời gian: sản xuất, lên lịch, vận hành và thời gian ngừng hoạt động. Các chỉ số này được sắp xếp giống như các chỉ số trước, với các so sánh và cột mốc quan trọng giữa tháng hiện tại và tháng trước. Chúng ta có thể thấy rằng thời gian sản xuất tăng lên trong khi thời gian ngừng hoạt động giảm xuống – điều đó có thể có nghĩa là máy móc hoạt động khá tốt và có ít vấn đề cần xử lý hơn hoặc bạn đã tổ chức thời gian bảo trì tốt hơn nhiều. 

Cuối cùng, phần chi phí và doanh thu của dashboard chất lượng sản xuất hoàn toàn là tiền tệ và giúp các giám đốc điều hành xác định liệu các sáng kiến chiến lược của họ có mang lại kết quả kinh doanh tích cực hay không. Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy rằng doanh thu cao hơn khoảng 20% so với tháng trước, nhưng không chỉ, vì doanh thu trên mỗi nhân viên và mỗi mặt hàng cũng tăng lên. Mục cuối cùng trên trang tổng quan này hiển thị chi phí, đã tăng so với tháng trước và đáng để tìm hiểu lý do. Có phải là do khối lượng sản xuất tăng lên, hoặc có thể do thời gian sản xuất cũng tăng lên, do đó, cả hai đều ảnh hưởng đến chi phí sản xuất. Tuy nhiên, mẫu báo cáo này cung cấp một phương pháp đơn giản để theo dõi kế hoạch và mục tiêu chiến lược với sự trợ giúp của phần mềm hiện đại. Bằng cách đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất và dành ít thời gian hơn cho việc tính toán và báo cáo thủ công. 

DASHBOARD OOE HÀNG NGÀY

Mẫu cuối cùng của chúng tôi tập trung vào hiệu quả hoạt động tổng thể (OOE), đây là một chỉ số quan trọng cần được chú ý. Về cơ bản, OOE là một số liệu được sử dụng để theo dõi tính khả dụng của các dây chuyền sản xuất chung từ đầu đến cuối. Nó tương tự như hiệu quả thiết bị tổng thể (OEE), nhưng chúng khác nhau về phạm vi mà chúng đo lường. Trong khi OOE giám sát tính khả dụng từ đầu đến cuối, OEE giám sát nó ngay trong thời gian các máy được lên lịch chạy.

Mẫu báo cáo này có trọng tâm ngắn hạn. Tất cả các chỉ số hiển thị trên đó đều được theo dõi hàng ngày và theo thời gian thực để cho phép các nhà quản lý sản xuất giám sát nhanh hiệu suất sản xuất của họ. Để làm được điều này, chúng tôi có được thông tin chi tiết về năm chỉ số hoạt động có liên quan theo dõi hiệu suất tổng thể của các máy: thông lượng, OEE, công suất sử dụng, FPY và tỷ lệ phế phẩm. Mỗi chỉ số được hiển thị trong một biểu đồ gauge với các màu: đỏ, vàng và xanh lá cây để dễ dàng xác định khi có điều gì đó không theo kế hoạch.

Đi vào chi tiết hơn với các chỉ số hiệu suất này, trước tiên, chúng tôi nhận được thông lượng. Chỉ số này đo lường số lượng đơn vị máy của bạn có thể sản xuất trong một thời gian nhất định. Con số này phải càng cao càng tốt vì điều này có thể mang lại cho công ty một lợi thế cạnh tranh lớn. Kết hợp với điều này, chúng tôi có tỷ lệ công suất sử dụng. Chỉ tiêu này cho chúng ta biết công suất sản xuất hiện đang được sử dụng đến mức nào. Ở đây chúng ta có thể thấy rằng nhà máy này hiện mới chỉ chạy 67% công suất, có nghĩa là có nhiều tiềm năng để tăng hiệu quả hoạt động và nó cần được xem xét. Tiếp tục, chúng ta có Tỷ lệ hàng đạt chất lượng ngay từ đầu (FPY). Còn được gọi là năng suất thông lượng, nó đo chất lượng và hiệu suất của dây chuyền chế tạo. Các công ty nên đặt mục tiêu có FPY cao vì nó chỉ ra rằng các quy trình là đáng tin cậy. Cuối cùng, chúng tôi thấy tỷ lệ phế phẩm, một số liệu theo dõi tỷ lệ sản phẩm bị lỗi. Đương nhiên, con số này phải càng thấp càng tốt để đảm bảo rằng không có tài nguyên nào bị mất và nhu cầu được đáp ứng.

Như đã đề cập, tất cả các chỉ số được theo dõi ở phần trên cùng của dashboard đều bao gồm hiệu suất tổng thể của máy. Ở phần dưới cùng, chúng tôi nhận được bảng phân tích chi tiết của từng chỉ số này cho từng máy riêng lẻ. Ví dụ, chúng ta có thể thấy rằng máy A và B đang làm việc với tỷ lệ sử dụng công suất thấp, điều này rõ ràng đang ảnh hưởng đến tỷ lệ sử dụng chung của tổ chức. Điều này cho phép bạn có cái nhìn sâu hơn về cả hai loại máy này và tìm ra giải pháp để cải thiện hiệu suất của chúng.

XÂY DỰNG MANUFACTURING DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS

  • Dashboards By Function
  • Dashboards By Industry
  • Dashboards By Platform

Management

Finance

IT

Sale

Marketing

Human Resources

Service & Support

Procurement

Healthcare

Logistics

Manufacturing

Retail

Education

FMCG

Energy

Market Research

Digital Media

Real Estate

Youtube

Facebook

Linkedln

Twitter

Google Analytics

Google Adwords

SalesForce

Zendesk

Ecommerce

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

GỬI LIÊN HỆ THÀNH CÔNG
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐĂNG KÝ
Hướng dẫn ứng tuyển