Chào mừng bạn đến với INDA!

Hotline: (HN) (+84) 986-882-818 | (HCM) (+84) 945-618-746

Logistics Dashboard

XÂY DỰNG LOGISTICS DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

LOGISTICS DASHBOARD EXAMPLE

Logistics Dashboard cho phép theo dõi và báo cáo về các logistics KPIs quan trọng liên quan đến hoạt động kho hàng, quy trình vận chuyển và quản lý chuỗi cung ứng tổng thể. Đây là một công cụ phân tích hiện đại giúp trực quan hóa và tối ưu hóa các hoạt động logistics thông qua các phân tích dữ liệu nâng cao.

Làm thế nào để theo kịp, với tư cách là một tổ chức logistics, với nền kinh tế toàn cầu đang phát triển mạnh ngày nay, nơi khách hàng luôn quen với sự hài lòng tức thì? Câu trả lời rất đơn giản: nó không phải là một miếng bánh. Để quản lý tất cả các quy trình và quy trình logistics của bạn, bạn cần theo dõi dữ liệu thiết yếu sẽ giúp bạn trích xuất những thông tin chi tiết hữu ích để thúc đẩy thành công kinh doanh của bạn. BI dashboard của 1BS bạn có thể quản lý tất cả dữ liệu logistics của mình ở một nơi và trực quan hóa nó với các online dashboard tương tác được cập nhật theo thời gian thực. Bằng cách tổng hợp tất cả các chỉ số logistics có liên quan của bạn trong một Dashboard chuyên nghiệp, các doanh nghiệp có thể quản lý hoạt động của mình một cách hiệu quả, tìm ra xu hướng và phát hiện bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào để đảm bảo dịch vụ chất lượng cao. 

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện với 4 ví dụ trong ngành: 

  • Transportation Dashboard
  • Warehouse KPI Dashboard
  • Supply chain Dashboard
  • Pick & Pack Scorecard

TRANSPORTATION DASHBOARD

Trên Logistics Dashboard được giới thiệu bên trên, mỗi số liệu mang lại thông tin có giá trị cho việc quản lý vận tải. Theo dõi Thời gian và hiệu suất là KPI chính để đo lường, vì nó sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của hiệu quả vận chuyển. Biết được đội xe của bạn mất bao lâu để đạt tải trọng lượng tối đa sẽ cho phép bạn đánh giá một thời gian xếp hàng trung bình trên mỗi tấn và đặt mục tiêu về thời gian xếp hàng. Do đó, tối ưu hóa thời gian này sẽ cho phép bạn đạt hiệu suất nhiều hơn và vận chuyển nhiều hơn; nhưng hãy giữ cho các mục tiêu của bạn ổn định, vì một chuyến hàng gấp rút thường biến thành một chuyến hàng kém chất lượng. Theo dõi nó theo thời gian cũng sẽ cho phép bạn xác định các xu hướng và mô hình có thể tạo ra một khó khăn nhất định hoặc ngược lại mang lại hiệu quả cao hơn; nó cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hoạt động của chuỗi cung ứng của bạn. Việc thừa nhận dữ liệu này rất hữu ích khi bạn muốn phân bổ tài nguyên hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể cần thông tin như vậy để tìm hiểu sâu hơn và phân loại nó: đơn hàng nào nặng hơn và cần nhiều người hơn để vận chuyển? ngược lại, không yêu cầu nhiều lực lượng lao động nhưng lại tốn nhiều thời gian hơn khi vận chuyển chúng? 

Đội xe của bạn và những người vận chuyển là tài sản số một của bạn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải duy trì nó hiệu quả nhất có thể, bằng cách luôn tối ưu hóa công suất sử dụng của rơ moóc, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường và mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý. Việc quản lý các tuyến đường là một khía cạnh quan trọng khác. Việc giao hàng, là bước cuối cùng trong quá trình hoàn thành đơn hàng đặt trực tuyến, là minh chứng cho hiệu quả và độ tin cậy của công ty bạn. Chúng phải được thực hiện trong khung thời gian ban đầu cho khách hàng và với thứ tự chính xác mà không bị hư hại. Nếu không kiểm soát được KPI này, hình ảnh doanh nghiệp của bạn có thể bị ảnh hưởng.

WAREHOUSE KPI DASHBOARD

Là một người quản lý kho, bạn cần có cái nhìn tổng quan ngay lập tức về cơ sở của mình và cần biết ngay nhà máy của bạn có đáp ứng được các mục tiêu và duy trì hiệu suất đáng tin cậy hay không. Để thực hiện điều này, bạn cần theo dõi các chỉ số phù hợp và theo dõi các hoạt động. Chúng tôi đã tổng hợp trong một ví dụ khác về Dashboard một số KPI để giúp bạn thực hiện điều đó. Ảnh hưởng trực tiếp đến dữ liệu Dashboard trước đó là Các chuyến hàng đúng giờ: nếu những chuyến hàng này bị trễ, thì việc bốc hàng cũng vậy – và việc giao hàng cũng vậy. Giao hàng đúng hạn là tỷ lệ các đơn hàng đã đặt sẵn sàng được vận chuyển trong thời hạn đã đặt, điều quan trọng là phải đưa nó đến gần 100 % nhất có thể. Nó thực sự đo lường hiệu suất trong việc quản lý chuỗi cung ứng của bạn; nếu chỉ số này quá thấp, điều đó có thể dẫn đến rắc rối trong quá trình đặt hàng và giao hàng, do nhu cầu gia tăng mà không thể đáp ứng được hoặc do các quy trình lập kế hoạch không được cập nhật chẳng hạn. Một KPI khác đáng được đo lường, sau khi quản lý lô hàng đúng hạn, là Độ chính xác của đơn hàng. Có tỷ lệ đặt hàng hoàn hảo càng cao càng tốt sẽ đảm bảo khách hàng hài lòng sẽ quay lại với dịch vụ của bạn. Một đơn hàng hoàn hảo là một đơn hàng được xử lý, vận chuyển và giao hàng mà không có bất kỳ sự cố nào xảy ra giữa việc đặt hàng và đến tay khách hàng. Đó là thời gian, không bị hư hỏng và không chính xác. Nếu được quản lý một cách chính xác, bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền trong việc tránh thất thoát hàng hóa bị trả lại và phải vận chuyển lại. Trong ví dụ về logistics dashboard này, bạn cũng có thể theo dõi Chi phí hoạt động của mình. Những chi phí này bao gồm các khía cạnh khác nhau trong quản lý kho bãi của bạn, từ chi phí bao gồm thiết bị, năng lượng tiêu thụ và vật liệu được sử dụng, đến các chi phí liên quan đến con người hơn như nhân công, thực hiện và giao hàng. Các chi phí vận hành này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các chi phí cần thiết để xử lý một đơn hàng và điều chỉnh giá phù hợp để kho hàng của bạn có thể tự duy trì. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định các chi phí đầu vào khác nhau và sự phát triển của chúng theo thời gian. So sánh chúng với cùng thời kỳ đầu năm có thể là một nguồn thông tin chi tiết thú vị. Cuối cùng, Tổng số lô hàng là một số liệu tuyệt vời để đánh giá vì nó có thể đóng vai trò như một chỉ báo trong tương lai: biết xu hướng lô hàng theo thời gian cho phép bạn chuẩn bị tốt hơn về lực lượng lao động và lưu trữ hàng tồn kho khi vào giờ cao điểm trong ngày hoặc thời gian cao điểm trong năm sắp tới. Điểm mấu chốt của dashboard này tất nhiên là quản lý kho hàng tốt hơn để cho phép hoạt động trơn tru, tăng hiệu quả và tăng doanh thu.

XÂY DỰNG LOGISTICS DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

SUPPLY CHAIN DASHBOARD

Để hội nhập với nền kinh tế toàn cầu ngày nay và nhiều thách thức hơn, các công ty logistics cần phải xem xét lại chuỗi cung ứng và chuyển đổi nó thành một chuỗi giá trị dựa trên dữ liệu đã có. Mẫu Logistics Dashboard này sẽ tập trung vào chuỗi cung ứng và quản lý hàng tồn kho.

Bắt đầu bằng cách phân tích tỷ lệ hàng tồn kho trên doanh thu, bạn có thể có một thước đo hiệu suất đầu tiên, vì đây là một chỉ báo tốt khi đề cập đến những điều không mong muốn. Số liệu này là tỷ lệ giữa giá trị của các mặt hàng có trong kho chia cho tổng giá trị của các đơn đặt hàng bạn đang thực hiện; mục tiêu thường là duy trì nó ở mức thấp. Kết hợp chỉ số này với chỉ số tiếp theo, Vòng quay hàng tồn kho, và bạn có một cái nhìn tổng quan về sự ổn định tài chính của doanh nghiệp mình. Vòng quay hàng tồn kho sẽ đo lường số lần tổ chức của bạn quản lý để bán toàn bộ hàng tồn kho của mình trong một năm. Đây là một chỉ số hiệu quả tốt, cũng như một chỉ số quan trọng về nhu cầu của bạn và cách bạn trả lời nó: thực hiện mua hàng tốt, quản lý thời gian giao hàng tốt, v.v. Tỷ lệ doanh thu của bạn càng cao thì càng tốt.

KPI thứ ba của logistics dashboard này là Chi phí bảo trì của Hàng tồn kho, đo lường chi phí lưu trữ và bảo trì hàng hóa của bạn trong kho. Được biểu thị dưới dạng tỷ lệ phần trăm, nó đánh giá chi phí vốn, chi phí không gian lưu trữ, chi phí dịch vụ hàng tồn kho và chi phí rủi ro hàng tồn kho. Số tiền hàng năm của các chi phí này được tổng hợp và chia cho đầu tư hàng tồn kho trung bình và người ta thường chấp nhận rằng giá trị của nó dao động trong khoảng 20-25% giá trị hàng tồn kho có trong tay. Việc duy trì hàng tồn kho là cần thiết đối với bất kỳ tổ chức nào, nhưng câu hỏi đặt ra là phải biết lượng hàng tồn kho này là bao nhiêu phần trăm là lỗi thời hoặc dư thừa? Mục tiêu là giảm các chi phí này, đồng thời có vòng quay hàng tồn kho cao. Đồng thời, chúng ta có thể thường xuyên quan sát thấy các giá, kệ trống trong kho đang làm tăng tỷ lệ Hết Hàng. Tỷ lệ này được đo chia số lượng hàng xuất kho khi khách hàng đặt hàng cho số lượng hàng trong kho. Giữ tỷ lệ này càng thấp càng tốt để tránh khách hàng thất vọng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, vì đây là một KPI khác liên quan đến KPI Inventory sẽ cho biết rất nhiều điều về quản lý hàng tồn kho của bạn: Độ chính xác của hàng tồn kho. Nếu độ chính xác của hàng tồn kho trên phần mềm của bạn không khớp với độ chính xác hàng tồn kho thực tế của bạn, điều đó có thể gây hại cho doanh nghiệp của bạn. Tất nhiên có sự chênh lệch là điều bình thường, nhưng bạn phải đặt mục tiêu và cố gắng hết sức có thể để giữ cho hàng tồn kho của mình được cập nhật và tỷ lệ này càng cao càng tốt. Khi đó, doanh nghiệp của bạn sẽ có vẻ đáng tin cậy hơn và bạn sẽ tránh lãng phí tiền bạc và giữ chân khách hàng.

PICK & PACK SCORECARD

Ví dụ cuối cùng của chúng tôi là thẻ điểm KPI của kho hàng theo dõi toàn bộ quá trình xử lý đơn hàng trong lĩnh vực logistics. Được biết đến nhiều hơn là nhặt hàng và đóng hàng, về cơ bản nó là quy trình trong đó một công nhân tìm thấy mặt hàng từ một đơn đặt hàng trong kho và đặt nó vào hộp hoặc loại bao bì khác để vận chuyển cho khách hàng. Nhờ phân tích và kỹ thuật nhặt hàng và đóng hàng, các doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc nhà bán lẻ có thể quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng của họ cũng như tiết kiệm tiền và thời gian với các quy trình hiệu quả.

Ví dụ về Dashboard nhặt hàng và đóng hàng của chúng tôi được chia thành 4 lĩnh vực lớn để đo lường hiệu suất: tài chính, hiệu quả, mức độ sử dụng và chất lượng. Bắt đầu với phần tài chính, trước tiên chúng ta xem chi phí nhặt hàng và đóng hàng, đây là đề cập đến tất cả các chi phí liên quan đến quá trình nhặt hàng và đóng hàng. Cùng với số liệu này là chi phí trả lại, về cơ bản là số tiền mà công ty chi ra khi khách hàng trả lại một gói hàng, điều này luôn phải thấp nhất có thể vì trả hàng là một trong những quy trình tốn kém nhất đối với nhà kho của bạn. Tiếp theo, dashboard chia nhỏ các chi phí này cho 3 line khác nhau. Theo dõi từng line riêng biệt cho phép bạn thử các phương pháp khác nhau để nhặt và đóng hàng cũng như theo dõi xem cái nào hiệu quả hơn về mặt chi phí.

Đi sâu hơn một chút vào chi phí là mực độ sử dụng của dashboard kho bãi nhặt hàng và đóng hàng. Đầu tiên, chúng tôi xem chi phí của vật liệu đóng hàng, mục tiêu ở đây là đảm bảo bạn không chi tiêu nhiều vật liệu hơn mức cần thiết vì nó có thể làm tăng chi phí cho toàn bộ quy trình nhặt hàng và đóng hàng của bạn. Ngoài ra, khía cạnh môi trường của bao bì là một vấn đề quan trọng đối với khách hàng và công ty của bạn không nên ở lại phía sau. Bên cạnh đó, chúng tôi có tỷ lệ sử dụng thiết bị, điều này giúp bạn hiểu liệu thiết bị của bạn có đủ để đạt được hiệu suất mong đợi của nhà kho hay không. Việc sử dụng thiết bị cao hơn 90% có thể có nghĩa là nhân viên của bạn phải xếp hàng chờ đợi để sử dụng máy làm trì hoãn toàn bộ quá trình chọn và đóng gói.

Chuyển sang phía bên phải của bảng điều khiển, chúng tôi có phần hiệu quả nhằm mục đích theo dõi thời gian lấy hàng trung bình và thời gian đóng gói trung bình. Cũng giống như trong lĩnh vực tài chính, các số liệu này cũng hữu ích để hiểu năng suất của nhân viên cũng như hiệu quả của các quy trình hậu cần của bạn. Cuối cùng, phần chất lượng liên quan trực tiếp đến khu vực hài lòng của kho logistics của bạn. Độ chính xác của việc chọn hàng theo dõi tỷ lệ phần trăm các đơn hàng đã vận chuyển đã được nhặt chính xác và tỷ lệ trả hàng theo dõi tỷ lệ phần trăm các mặt hàng được giao sai cho khách hàng. Có sẵn các kỹ thuật nhặt hàng chính xác hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp của bạn giảm đáng kể chi phí lợi nhuận.

XÂY DỰNG LOGISTICS DASHBOARD CỦA BẠN

Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!

CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS

  • Dashboards By Function
  • Dashboards By Industry
  • Dashboards By Platform

Management

Finance

IT

Sale

Marketing

Human Resources

Service & Support

Procurement

Healthcare

Logistics

Manufacturing

Retail

Education

FMCG

Energy

Market Research

Digital Media

Real Estate

Youtube

Facebook

Linkedln

Twitter

Google Analytics

Google Adwords

SalesForce

Zendesk

Ecommerce

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

GỬI LIÊN HỆ THÀNH CÔNG
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐĂNG KÝ
Hướng dẫn ứng tuyển