
XÂY DỰNG SALESFORCE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
SALESFORCE DASHBOARD EXAMPLE
Dashboard Salesforce được thiết kế để giúp bộ phận bán hàng theo dõi, phân tích và tối ưu hóa tất cả các khía cạnh liên quan của quản lý quan hệ khách hàng, cho phép nhóm bán hàng sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực sẵn có và đạt được các mục tiêu bán hàng đã thỏa thuận.
Salesforce là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên đám mây, rất phổ biến, cung cấp giá trị to lớn cho việc lập kế hoạch và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Với phần mềm bảng điều khiển BI tất cả trong một của datapine , bạn có thể kết hợp dữ liệu Salesforce hiện có của mình với các nguồn dữ liệu khác và sử dụng toàn bộ tiềm năng của thông tin doanh nghiệp của bạn. Một báo cáo năng động, tương tác được trang bị các KPI Salesforce mạnh mẽ sẽ cho phép bạn chia sẻ kết quả phân tích của mình theo cách trực quan hấp dẫn và dễ hiểu trong toàn công ty, đồng thời tích cực thúc đẩy hoạt động bán hàng theo hướng dữ liệu hoặc văn hóa doanh nghiệp.
Bây giờ chúng ta sẽ xem xét chi tiết 4 ví dụ sẽ minh họa lợi ích của trang tổng quan chuyên nghiệp đối với báo cáo Salesforce
- Dashboard Salesforce KPI
- Dashboard Cuộc gọi đi
- Dashboard Quy trình bán hàng
- Dashboard Quản lý khách hàng
DASHBOARD SALESFORCE KPI

Ví dụ về báo cáo Salesforce đầu tiên của chúng tôi – báo cáo Salesforce KPI – tóm tắt rõ ràng các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) trung tâm để đánh giá hiệu suất bán hàng. Trong số những thứ khác, các KPI sau được kiểm tra kỹ hơn: thời gian phản hồi khách hàng tiềm năng, tỷ lệ liên hệ theo dõi, hoạt động bán hàng, cũng như giá trị đơn hàng trung bình và độ dài chu kỳ bán hàng. Trang tổng quan mẫu của chúng tôi xem xét các số liệu từ quý trước và so sánh chúng với quý trước (vui lòng mở trang tổng quan ở chế độ toàn màn hình để xem tất cả các chi tiết). Giá trị đặt hàng trung bình và số lượng giao dịch sau đó được phân tích cho các nguồn khách hàng tiềm năng khác nhau, vì thường có sự khác biệt đáng kể, đặc biệt là giữa khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước. Trong ví dụ của chúng tôi, hầu hết các khách hàng tiềm năng được tạo ra với sự trợ giúp của các biện pháp Tiếp thị trong nước, trong khi giá trị đặt hàng trung bình cao nhất đến từ các khách hàng tiềm năng được trả tiền từ các trang web đối tác. Tuy nhiên, có thể giả định rằng khách hàng tiềm năng được trả tiền thường cũng gây ra Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC) cao hơn.
Sau đó, chu kỳ bán hàng được xem xét kỹ lưỡng hơn. Tất nhiên, chu kỳ bán hàng là rất khác nhau đối với mỗi sản phẩm, nhưng thông thường, nó có thể được chia thành 4 đến 5 giai đoạn chính. Sau đó, bạn có thể phân tích thời gian trung bình cho mỗi giai đoạn để xác định những điểm yếu tiềm ẩn trong chu kỳ của bạn. Tất nhiên, nhờ các tùy chọn lọc mở rộng của các bảng điều khiển hiện đại, tương tác, bạn có thể xem các giá trị này cho từng nhân viên hoặc sản phẩm chỉ với một vài cú nhấp chuột.
Ngoài ra, phần dưới cùng của báo cáo Salesforce KPI cung cấp chi tiết về thời gian xử lý khách hàng tiềm năng trung bình cho các đại diện bán hàng riêng lẻ và tỷ lệ liên hệ tiếp theo. Ví dụ: nếu bạn và nhóm của bạn đã đồng ý rằng khách hàng tiềm năng mới sẽ được liên hệ trong vòng một giờ, bạn có thể theo dõi điều này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ví dụ của chúng tôi cho thấy Ryan Ramos có thời gian phản hồi khách hàng tiềm năng cao nhất, nhưng cũng có tỷ lệ theo dõi cao nhất. Ở đây cần kiểm tra xem liệu quyết định này có thực sự mang lại lợi ích cho mục tiêu hay không. Vì lý do này, có thể hợp lý khi phân tích tất cả các tài khoản đã bị đóng sau lần liên hệ thứ ba hoặc thậm chí thứ tư.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ở phía bên trái của bảng điều khiển, bạn sẽ tìm thấy tổng quan về 5 hợp đồng có giá trị đặt hàng cao nhất trong quý vừa qua. Đáng chú ý là 3 trong số 5 thương vụ có chu kỳ bán hàng dài hơn đáng kể. Trong khi ví dụ báo cáo Salesforce đầu tiên của chúng tôi cung cấp tổng quan cấp cao về toàn bộ hiệu suất bán hàng, bảng điều khiển tiếp theo của chúng tôi xem xét chi tiết một khu vực bán hàng cụ thể: cuộc gọi đi.
DASHBOARD CUỘC GỌI ĐI

Salesforce Outbound Calls dashboard, chúng tôi xem xét chi tiết các số liệu chính về cuộc gọi lạnh qua điện thoại: số lượng cuộc gọi đi, tỷ lệ liên hệ cuộc gọi đi, số lượng cuộc họp hoặc bản giới thiệu sản phẩm đã thỏa thuận, cũng như số lượng hợp đồng đã ký kết và giá trị đặt hàng trung bình của họ. Các giá trị trên báo cáo của chúng tôi đề cập đến 31 ngày qua cho nhóm bán hàng 5 người dành khoảng một phần ba thời gian làm việc cho việc gọi điện lạnh.
Để bắt đầu, tổng số cuộc gọi đi và các bản trình diễn đã đồng ý được hiển thị với sự trợ giúp của biểu đồ đánh giá. Ở đây, các xu hướng của giai đoạn trước được chỉ ra, không may là tiêu cực. Đặc biệt trong khu vực B2B, bạn nên phân tích tỷ lệ liên lạc cho các ngày trong tuần khác nhau và bao gồm các phát hiện trong việc lập kế hoạch cho các cuộc gọi đi trong tương lai. Như được minh họa trong mẫu báo cáo Salesforce của chúng tôi ở trên, điều này đặc biệt đạt đỉnh vào Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm, điều này không có gì đáng ngạc nhiên trong lĩnh vực B2B. Nó cũng chứng tỏ rằng nhóm bán hàng có thể giảm số lượng cuộc gọi vào thứ Hai và thứ Sáu hơn nữa. Biểu đồ thanh ở cuối trang tổng quan, hiển thị số lượng cuộc gọi hàng ngày của từng đại diện bán hàng riêng lẻ, cũng sẽ cung cấp các lợi ích bổ sung và tổng quan chi tiết.
Ở giữa báo cáo, bạn sẽ tìm thấy 3 biểu đồ số cho số lượng hợp đồng đã đóng, giá trị đặt hàng trung bình và tỷ lệ giữa các cuộc gọi được thực hiện và các hợp đồng đã hoàn thành thành công. Ở bên phải, bạn cũng sẽ tìm thấy bản tóm tắt các chỉ số chính cho từng đại diện bán hàng – số lượng cuộc gọi đi được thực hiện, tỷ lệ liên hệ, số lượng bản demo và số lượng hợp đồng đã ký. Một cái nhìn tổng quan như vậy giúp bạn luôn theo dõi được hiệu quả hoạt động của từng nhân viên bán hàng, kịp thời phản ứng và đưa ra các biện pháp thích hợp trong trường hợp sai lệch so với mục tiêu.
DASHBOARD QUY TRÌNH BÁN HÀNG

Ví dụ tiếp theo của chúng tôi là báo cáo kênh Salesforce và như tên gọi của nó, nó nhằm mục đích đưa ra bức tranh toàn cảnh hơn về giá trị thực tế của kênh bán hàng của bạn, bằng cách này, bạn có thể hiểu doanh số bán hàng của mình đang phát triển như thế nào và bạn còn bao xa để đạt được mục tiêu doanh thu của mình. pipeline dashboard cụ thể này bao gồm một phễu phức tạp khiến nó trở nên lý tưởng cho các doanh nghiệp B2B, chẳng hạn như trong thị trường SaaS. Hãy xem xét nó chi tiết hơn.
Bắt đầu với công cụ có giá trị nhất cho bất kỳ bộ phận bán hàng nào, bảng điều khiển cung cấp cái nhìn tổng quan trực quan về giá trị pipeline. Như chúng tôi đã nói trước đây, đây là một quy trình bán hàng phức tạp vì nó có nhiều giai đoạn và nó không hiển thị số lượng khách hàng tiềm năng trên mỗi giai đoạn mà là giá trị tiền tệ của việc chuyển đổi họ. Sau đó, pipeline mở được chia thành giá trị của các gói sản phẩm khác nhau mà công ty cung cấp, có nghĩa là giá trị của những người quan tâm trên mỗi gói. Đây là thông tin có giá trị vì nó cho phép bạn xác định các giai đoạn và gói bạn nên tập trung nguồn lực của mình vì trong bán hàng, bạn muốn tập trung nhiều hơn vào các giao dịch mà bạn có thể chốt nhanh hơn. Ngoài ra, những chỉ số này có thể cho bạn biết liệu khách hàng tiềm năng của bạn có đang gặp khó khăn trong một giai đoạn hay không và tìm hiểu sâu hơn về lý do.
Tiếp theo là dự báo pipeline value cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về tương lai doanh số bán hàng của bạn. Đầu tiên, bạn có cái nhìn tổng quan về hiệu suất của năm ngoái theo tháng, dựa trên cơ sở này, bạn sẽ nhận được dự đoán về hiệu suất của ba tháng tiếp theo được chia thành các giao dịch đã cam kết của bạn, cũng có thể bao gồm các nâng cấp trong hợp đồng của khách hàng trước đây, các giao dịch pipeline của bạn, và các tình huống xấu nhất và tốt nhất cho mỗi tháng sắp tới. Trong những dự đoán đó cũng là ACV dự kiến theo tháng. Điều này rất quan trọng để theo dõi vì ACV sẽ cho bạn biết bạn có thể mong đợi bao nhiêu doanh thu để hình thành các giao dịch đã chốt và hoạch định các chiến lược trước. Trong phiên bản toàn màn hình của bảng điều khiển quy trình bán hàng, bạn cũng nhận được biểu đồ về chi tiết dự báo của các đại diện bán hàng của bạn, điều này cho phép bạn hiểu người quản lý bán hàng nào của bạn đang hoạt động kém hiệu quả và tìm cách cải thiện quy trình của họ. Trang tổng quan cũng có thể được lọc theo hiệu suất của một nhân viên cụ thể và cung cấp nó như một công cụ học tập cho từng đại diện bán hàng của bạn.
Cuối cùng, pipeline dashboard bao gồm một biểu đồ hiển thị tiến trình của các giao dịch có lợi nhất của bạn. 5 cơ hội bán hàng hàng đầu với các tình huống xấu nhất – và trường hợp tốt nhất của chúng được đặt cùng với tỷ lệ phần trăm xác suất bị ảnh hưởng bởi giai đoạn bán hàng mà chúng ở đó, càng thấp trong phễu, chúng càng có khả năng chuyển đổi cao. Bằng cách xem xét tất cả các KPI được cung cấp bởi bảng điều khiển kênh Salesforce, các trưởng nhóm bán hàng có thể cải thiện quy trình bán hàng, dự báo kết quả trong tương lai, phân tích hiệu suất của các chiến lược bán hàng và quản lý các đại diện bán hàng một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu cuối cùng: tăng trưởng doanh thu .
DASHBOARD QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Ví dụ về báo cáo Salesforce này tập trung vào quản lý khách hàng tiềm năng và giải thích các số liệu để tối ưu hóa kênh bán hàng của bạn: tỷ lệ khách hàng tiềm năng trên cơ hội, tỷ lệ cơ hội giành chiến thắng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Trong thực tế kinh doanh, việc đạt được bằng cấp dẫn đầu tốt nhất có thể là một thách thức lớn đối với bất kỳ công ty nào. Tình huống khó xử sau đây thường nảy sinh: hoặc khách hàng tiềm năng quá đủ tiêu chuẩn – theo đó khách hàng tiềm năng có thể bị bỏ qua – hoặc khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn, do đó, do thiếu ưu tiên, lãng phí nguồn lực cho khách hàng tiềm năng có giá trị cực thấp. Có rất nhiều cách tiếp cận và phương pháp có sẵn trong lĩnh vực này, nhưng một “công thức thành công” thường hợp lệ cho chứng chỉ dẫn đầu, chẳng hạn như phương pháp BANT, điều phổ biến trong lĩnh vực B2B, trên thực tế, không tồn tại. Thay vào đó, bạn nên phát triển một phương pháp cá nhân, tối ưu để đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng thông qua các bài kiểm tra và cách tiếp cận thử-sai của riêng bạn. Điều này phải dựa trên các tiêu chí khách quan, có thể đo lường được để đảm bảo tính so sánh được của các kết quả.
Ở phía bên trái của trang tổng quan Salesforce Inbound của chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy tổng quan chi tiết về 3 chỉ số được đề cập ở trên để theo dõi và tối ưu hóa kênh bán hàng của bạn trong 30 ngày qua. Tỷ lệ dẫn đến cơ hội trung bình là 29,6% và đang giảm nhẹ theo thời gian. Số liệu này thường được sử dụng để đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng vì nó được tính bằng cách chia tỷ lệ khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn (cơ hội) cho tổng số khách hàng tiềm năng nhận được. Trong ví dụ của chúng tôi, điều này có nghĩa là khoảng 30% tất cả các khách hàng tiềm năng trong nước nhận được đã đủ điều kiện bằng cách sử dụng phương pháp đánh giá khách hàng tiềm năng đã chọn. Trong thực tế kinh doanh, cũng thường có sự phân biệt giữa cái gọi là MQL (Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị) và SQL (Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng). Con số quan trọng thứ hai – tỷ lệ cơ hội giành chiến thắng – cho bạn biết tần suất ký kết hợp đồng cho khách hàng tiềm năng (SQL) đã đủ điều kiện bán hàng. Giá trị này xấp xỉ 16,7% trên mẫu trang tổng quan Salesforce của chúng tôi. Điều này có nghĩa là khoảng mỗi SQL thứ sáu được nhóm bán hàng đóng thành công. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng bên dưới cho bạn biết hiệu quả của toàn bộ kênh bán hàng, cụ thể là tỷ lệ phần trăm của tất cả các khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn có thể được chuyển đổi thành công thành khách hàng trả tiền. Tất nhiên, bạn muốn tăng con số chủ chốt này trong dài hạn. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của hai chỉ số khác đã được thảo luận, một mặt bạn có thể theo dõi chất lượng khách hàng tiềm năng và mặt khác là hiệu quả của chứng chỉ khách hàng tiềm năng.
XÂY DỰNG SALESFORCE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS
- Dashboards By Function
- Dashboards By Industry
- Dashboards By Platform