XÂY DỰNG SALE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
SALE DASHBOARD EXAMPLE
Dashboard bán hàng là một công cụ cho phép các nhà điều hành và quản lý kiểm soát hiệu quả các KPI bán hàng và theo dõi chúng đồng thời giúp các nhóm đạt được mục tiêu bán hàng thông qua các phân tích chi tiết về hiệu suất bán hàng, kênh bán hàng.
Các bộ phận, phòng ban cần có quyền theo dõi các kênh của họ, các dữ liệu và thông tin chính xác tại bất kỳ thời điểm nào. Bằng cách sử dụng Dashboard bán hàng bạn có thể theo dõi hiệu suất của nhóm, cơ hội bán hàng, giao dịch đã chốt, nhiều KPI bán hàng khác và quản lý bán hàng ở cấp độ hàng ngày hoặc chiến lược trở nên đơn giản và dễ theo dõi hơn. Cố gắng điều hướng tất cả các nhiệm vụ bán hàng đồng thời tăng doanh thu và lợi nhuận, dự báo và so sánh dữ liệu nhanh chóng và chính xác là điều quan trọng hàng đầu đối với nhà bán hàng, cấp quản lý.
Để có cái nhìn tổng quan 360 ° đầy đủ về thông tin bán hàng, có dữ liệu tổng quan theo thời gian thực về mục tiêu của bạn, trực quan hóa tiến trình của bạn và chia sẻ thông tin với khách hàng hoặc các bên liên quan. Để thấy những lợi ích này trong thực tế, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 mẫu Dashboard bán hàng hàng đầu bao gồm các khía cạnh quan trọng nhất của một công ty:
- Dashboard hiệu suất bán hàng
- Dashboard KPI bán hàng
- Dashboard chu kỳ bán hàng
- Dashboard chuyển đổi bán hàng
- Dashboard cơ hội bán hàng
DASHBOARD HIỆU SUẤT BÁN HÀNG
Dashboard hiệu suất bán hàng được minh họa ở trên cung cấp một cái nhìn tổng quan về tiến trình của phòng ban bán hàng bằng cách tập trung vào tăng trưởng doanh số, mục tiêu bán hàng, ARPU, CAC và CLV. Việc diễn giải mọi khía cạnh của danh mục đầu tư bán hàng mang lại cho bạn thấy được bức tranh toàn cảnh về hoạt động bán hàng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Một Dashboard bán hàng chuyên nghiệp sẽ cung cấp insights tức thì về các chỉ số và phát triển quan trọng nhất.
Là người quản lý bán hàng, bạn cần có thông tin ngay lập tức, cho bạn biết nhóm của bạn có đang đáp ứng các mục tiêu cá nhân hay không. Đầu tiên, bạn có thể biết liệu nhóm của mình có đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu đã định hay không bằng cách xem KPI mục tiêu bán hàng. Những thông tin chi tiết này có thể giúp bạn lập kế hoạch cho tương lai, cũng như xác định xem nhóm của bạn có cần được đào tạo thêm hay không. Sử dụng mẫu Dashboard bán hàng này, bạn có thể tăng cường khả năng quản lý hoạt động và cải thiện biên lợi nhuận của bạn.
Dashboard hiệu suất bán hàng cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về các KPI quan trọng như doanh thu trung bình trên mỗi đơn vị (ARPU), chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC) và giá trị lâu dài của khách hàng (CLV). Doanh thu bán hàng trung bình là số tiền trung bình kiếm được trên tất cả các lần bán; mặc dù thước đo này không tính đến các chi phí chuyển đổi khác nhau của các khách hàng hoặc sản phẩm khác nhau, nhưng đây là một bức tranh tổng quan tuyệt vời về giá trị trung bình giữa các khách hàng khác nhau. Giá trị vòng đời khách hàng là một loại dự đoán mang tính dự báo, cho bạn biết giá trị của khách hàng trong toàn bộ mối quan hệ tương lai với khách hàng. Tất cả thông tin này trên trang tổng quan về hiệu suất bán hàng toàn diện sẽ chỉ cải thiện hiệu suất của phòng ban cũng như kết quả bán hàng của bạn.
Tất nhiên, mục tiêu là tăng giá trị vòng đời khách hàng và doanh thu trung bình trên mỗi đơn hàng hoặc người dùng/tài khoản, đồng thời cắt giảm chi phí. Điều cơ bản về kinh doanh là cố gắng tối đa hóa lợi nhuận có thể được tạo ra từ khách hàng và lợi nhuận doanh thu trên mỗi lần bán hàng, tuy nhiên Dashboard bán hàng này cung cấp cho bạn khả năng theo dõi và giám sát các thay đổi trong các chỉ số này một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả để bạn không bỏ lỡ một nhịp nào. Nó cho phép bạn dễ dàng so sánh những con số quan trọng này và theo dõi xem bạn có đang đi đúng hướng hay không, đồng thời xác định thời điểm thực hiện các thay đổi chiến lược để cải thiện hơn nữa.
XÂY DỰNG SALE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD CÁC CHỈ TIÊU KINH DOANH (KPI)
Trên Dashboard tập trung vào các chỉ số bán hàng mà các giám đốc điều hành cấp, người quản lý quan tâm nhất. Dashboard KPI bán hàng trình bày dữ liệu chiến lược và hoạt động quan trọng nhất cần thiết để điều hành phòng ban thành công đồng thời tăng chất lượng và hiệu suất của các mục tiêu bán hàng.
Trên trang tổng quan KPI bán hàng, chúng tôi mô tả tổng quan nhanh về các con số bán hàng quan trọng như doanh thu, lợi nhuận và chi phí. Chúng tôi đã đặt mục tiêu và so sánh với khoảng thời gian trước đó để có cái nhìn chi tiết hơn xem phòng ban có đạt được mục tiêu hay không, hay chiến lược và nhiệm vụ đã đặt ra có cần cần điều chỉnh bổ sung hay không. Bằng cách có dữ liệu hiện tại và quá khứ trên một màn hình, mọi nhà quản lý có thể có được cái nhìn đầy đủ về các quy trình bán hàng và tìm hiểu sâu hơn những con số cần thiết để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Tiếp theo, chúng tôi tập trung vào doanh thu bán hàng do khách hàng mới tạo ra, tăng đều đặn trong năm qua, với sự sụt giảm vào tháng 11. Doanh thu lũy kế cho chúng ta thấy các đặc điểm của doanh thu trước đó, doanh thu mới, bán thêm, bị mất và tổng doanh thu hiện tại. Điều này có thể cho chúng ta biết liệu phương pháp tiếp cận chiến lược của chúng ta có hợp lý hay không hoặc chúng ta cần các quy trình và phân tích báo cáo bán hàng bổ sung để tiếp cận và duy trì hoạt động bán hàng lành mạnh.
Một chỉ số quan trọng khác cần xem xét trên trang tổng quan báo cáo bán hàng là doanh số bán hàng gia tăng theo chiến dịch (kênh). Do đó, chúng tôi có thể xem kênh bán hàng nào mang lại cho chúng tôi nhiều doanh thu nhất với các hoạt động tiếp thị được đầu tư thấp nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể loại trừ các kênh không mang lại giá trị và đầu tư nhiều hơn vào các kênh đã cho thấy kết quả nổi bật nhất. KPI này có mối tương quan chặt chẽ hơn với hoạt động tiếp thị, là kết nối cần thiết để tính toán doanh số bán hàng gia tăng và đạt được các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
Điểm mấu chốt của việc phát triển chiến lược bán hàng là tăng doanh thu và từ đó, tăng lợi nhuận cho một doanh nghiệp. Để có thể làm được điều đó, Dashboard báo cáo bán hàng tập trung vào các KPI mà chúng tôi đã trình bày cho phép các nhà quản lý xử lý các chiến lược của họ ở mức độ minh bạch và chính xác nhất có thể. Khả năng tổng hợp các số liệu thống kê và hiệu suất của từng nhà bán hàng cho bạn cái nhìn tổng quan về toàn bộ bộ phận của mình và khả năng phát hiện ngay những điểm bất thường trong chiến lược của bạn.
XÂY DỰNG SALE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD CHU KỲ BÁN HÀNG
Một chu kỳ bán hàng phản ánh thời gian cần thiết để hoàn thành một đơn hàng, từ cơ hội tiềm năng đến bắt tay và hoàn thành đơn hàng. Tuy nhiên năng suất không phải lúc nào cũng ở mức cao nhất và bạn có thể không hoạt động hiệu quả như bạn tưởng tượng hoặc hy vọng. Rõ ràng, việc rút ngắn chu kỳ bán hàng có thể tác động đáng kể đến lợi nhuận cuối cùng của bạn. Tuy nhiên, trước khi bạn có thể tối ưu hóa chu trình, trước tiên bạn phải hiểu nó. Bạn có thể bắt đầu với những điều cơ bản, trước tiên bằng cách xem xét chu kỳ bán hàng hiện tại của bạn theo thời gian để sử dụng làm đối chuẩn.
Trong mẫu Dashboard bán hàng này, một chu kỳ bán hàng được mô tả như một kênh bán hàng với bốn bước để thực hiện bán hàng; cơ hội, đề xuất, đàm phán và kết thúc. Mỗi bước trong quy trình này mất một khoảng thời gian nhất định và chu kỳ bán hàng phản ánh thời gian trung bình mỗi giai đoạn cần được hoàn thành
Sau khi thiết lập và tùy chỉnh các giai đoạn chu kỳ bán hàng của riêng bạn, bạn có thể bắt đầu đánh giá năng suất bán hàng của mình và của từng đơn vi bán hàng riêng lẻ. Một đại diện có vượt trội đáng kể so với các thành viên khác trong nhóm không? bạn có thể đi sâu để tìm hiểu những gì đang hoạt động và không hoạt động. Bạn cũng có thể sử dụng Dashboard bán hàng này để theo dõi tiến trình của từng đại diện theo thời gian. Điều này giúp thiết lập mục tiêu cho các cá nhân và cho toàn bộ nhóm bán hàng.
Chu kỳ bán hàng trung bình là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một cá nhân hoặc bộ phận bán hàng nào. Giảm chu kỳ có nghĩa là đẩy nhanh quá trình bán hàng và từ đó, tăng tốc độ tăng trưởng doanh thu. Nói chung, quy trình của bạn từ tạo khách hàng tiềm năng đến chốt giao dịch càng nhanh và suôn sẻ – thì tỷ lệ loss khách hàng càng ít.
Bạn đã biết rằng điểm mấu chốt là tối đa hóa lợi nhuận và cải thiện năng suất; việc sử dụng Dashboard chu kỳ bán hàng sẽ giúp bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu trong đội ngũ bán hàng và hoạt động của mình, đồng thời cung cấp cho bạn thông tin cần điều chỉnh cho phù hợp.
XÂY DỰNG SALE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD CHUYỂN ĐỔI BÁN HÀNG
Có rất nhiều giai đoạn trong quá trình bán hàng, xác định khách hàng tiềm năng, biến những khách hàng tiềm năng đó thành cơ hội, bắt đầu đàm phán, bắt đầu tư vấn, kết thúc bằng doanh số. Tất nhiên, khách hàng tiềm năng không phải lúc nào cũng biến thành cơ hội và không phải lúc nào những tư vấn cũng mang lại chiến thắng; đây là bản chất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý bán hàng, bạn không nên bằng lòng với việc chấp nhận rằng những tư vấn không mang lại chiến thắng cho công ty của bạn. Thay vào đó, bạn nên giám sát hoạt động của mình đến từng chi tiết nhỏ nhất và đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động hiệu quả nhất có thể.
Dashboard bán hàng tiếp theo của chúng tôi – Dashboard chuyển đổi bán hàng – cho bạn biết chi tiết các giai đoạn riêng lẻ của quy trình bán hàng, để cải thiện tất cả tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Mẫu Dashboard bán hàng này không chỉ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết nhất, cụ thể là bằng cách diễn giải ngắn gọn các khía cạnh khác nhau của quá trình chuyển đổi bán hàng. Bạn được cung cấp tỷ lệ chuyển đổi người quan tâm đến sản phẩm thành khách hàng tiềm năng, mô tả tỷ lệ giữa khách hàng tiềm năng và những khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành cơ hội thực sự. KPI tỷ lệ chuyển đổi cao, điều này cho bạn biết rằng nhân viên bán hàng của bạn cực kỳ hiệu quả ở giai đoạn đầu của chu kỳ.
Phễu bán hàng mô tả cho bạn biết chính xác cách bạn tạo ra doanh số bán hàng và giai đoạn nào cần sửa đổi bổ sung. Bạn cũng có thể xem vào những ngày nào trong tháng bạn đã tạo ra số lượng khách hàng mới cao nhất và sau đó phân tích những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó và có thể thực hiện các quy trình tương tự trong tương lai. Điều này rất hữu ích vì bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ kênh chuyển đổi chi tiết khi bạn cần, với thông tin thời gian thực và cảnh báo thông minh sẽ thông báo cho bạn về bất kỳ bất thường bán hàng nào.
Mẫu Dashboard quản lý bán hàng này cung cấp thêm cho bạn thông tin liên quan đến tỷ lệ cơ hội giành chiến thắng, thể hiện phần trăm cơ hội mà nhóm bán hàng của bạn có thể chuyển đổi thành chiến thắng và lợi nhuận thực tế cho hoạt động của bạn. Nếu tỷ lệ cơ hội giành chiến thắng không khớp với tỷ lệ chuyển đổi người quan tâm đến sản phẩm thành khách hàng tiềm năng, điều đó có thể cảnh báo bạn rằng có những vấn đề trong giai đoạn sau và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết vô giá về việc thay đổi các khía cạnh nhất định trong hoạt động bán hàng của bạn, để tối đa hóa hiệu quả. Bằng cách phân tích cơ hội bạn có thể xác định và giải quyết, cải thiện với mục tiêu tăng chuyển đổi bán hàng.
XÂY DỰNG SALE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD CƠ HỘI BÁN HÀNG
Dashboard cơ hội bán hàng, tập trung vào những khách hàng tiềm năng trong kênh bán hàng của bạn. Trang Dashboard này giúp người bán bán hàng có được tất cả thông tin quan trọng về các cơ hội bán hàng. Các chỉ số quan trọng sau đây được hiển thị một cách trực quan: Cơ hội bán hàng hiện tại, giá trị mua hàng trung bình và tỷ lệ rời đi, cùng những số liệu khác. Dashboard bán hàng có thể giúp bạn tạo ra insights có khả năng thúc đẩy hành động và tìm ra nhiều giá trị hơn từ các quy trình bán hàng của bạn.
Phía bên trái của Dashboard cung cấp các chỉ số tổng quan rõ ràng về các cơ hội hiện tại và giá trị mua hàng. Các giá trị này so sánh với giá trị tháng trước để bạn có thể quan sát rõ ràng liệu các cơ hội của mình có tạo ra sự tăng trưởng hay không và số lượng bao nhiêu. Bên dưới tập trung vào các cơ hội bị mất và tỷ lệ rời đi. Ở đây, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta đã mất nhiều cơ hội hơn so với tháng trước, được chia nhỏ bởi các lý do sau: đối thủ cạnh tranh, chức năng, giá cả, nhu cầu thay đổi và những lý do khác. Điều này sẽ giúp bạn xác định các lý do chính làm mất khách hàng tiềm năng nhất để điều chỉnh chiến lược bán hàng của bạn cho phù hợp. Phần trên bên phải của trang tổng quan mô tả tiềm năng bán hàng và giá trị hàng hóa trong khoảng thời gian một tháng. Giá trị mua hàng trung bình theo gói sẽ cho chúng tôi biết thêm thông tin về sự phát triển của các danh mục bán hàng khác nhau (cơ bản, chuyên nghiệp và cao cấp). Rõ ràng là gói cao cấp tạo ra giá trị mua hàng cao nhất, do đó, bạn có thể bắt đầu đặt thêm câu hỏi và phát triển các chiến lược bán hàng của mình cho phù hợp, để tăng số lượng giao dịch gói cao cấp và chốt nhiều hợp đồng hơn.
Phần cuối cùng của Dashboard mô tả chi tiết các cơ hội mà bạn có thể lọc theo nhân viên bán hàng, quốc gia và tình trạng. Những ghi chú bổ sung từ các đại diện bán hàng có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về từng cơ hội, do đó, bạn có thể trực tiếp đặt câu hỏi và tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài khoản hoặc đại diện bán hàng được chỉ định.
Thông tin chi tiết hơn về các chỉ số riêng lẻ với khả năng xem chi tiết, lọc, thu phóng và các tính năng tương tác khác, sẽ cung cấp cho bạn khả năng tìm hiểu sâu hơn về từng phần của trang tổng quan và đặt thêm câu hỏi. Ví dụ, tại sao hợp đồng cho các khách hàng tiềm năng nhất không được hoàn tất? Dựa trên những phát hiện đó, bạn có thể tối ưu hóa sản phẩm và chiến lược bán hàng của mình một cách bền vững nhất.
Cuối cùng, cho dù bạn là người bán hàng, người quản lý hay trưởng phòng, các ví dụ về Dashboard bán hàng này sẽ giúp bạn quản lý quy trình bán hàng một cách hoàn hảo
XÂY DỰNG SALE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS
- Dashboards By Function
- Dashboards By Industry
- Dashboards By Platform