
XÂY DỰNG HEALTHCARE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
HEALTHCARE DASHBOARD EXAMPLE
Bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe là một công cụ phân tích hiện đại để theo dõi các KPI chăm sóc sức khỏe một cách năng động và tương tác. Một ví dụ phổ biến là bảng điều khiển KPI của bệnh viện, cho phép các chuyên gia chăm sóc sức khỏe truy cập số liệu thống kê bệnh nhân quan trọng trong thời gian thực để tăng hiệu suất tổng thể của bệnh viện và sự hài lòng của bệnh nhân.
Ngày nay, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thu thập rất nhiều dữ liệu, nhưng nó thường nằm rải rác giữa các bộ phận khác nhau và được biên soạn trên các hệ thống và tài liệu riêng biệt, khiến tất cả tiềm năng này chưa được khai thác. Để giúp bạn vận hành cơ sở của mình một cách suôn sẻ, việc phân tích các chỉ số chăm sóc sức khỏe trên mọi bộ phận và theo dõi việc tham gia, bản chất của nó và chi phí mà nó tạo ra là việc cần làm. Bằng cách không ngừng cải thiện hiệu suất của bệnh viện, mức độ hài lòng của bệnh nhân và tạo ra thông tin chi tiết với sự trợ giúp của phân tích chăm sóc sức khỏe hiện đại và bảng điều khiển chuyên nghiệp, bạn có thể dẫn đầu đối thủ nhưng quan trọng nhất là cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân vượt trội. Cuối cùng, các báo cáo chăm sóc sức khỏe tự động sẽ đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ cập nhật dữ liệu của mình và nhờ đó, tăng hiệu suất hoạt động và chiến lược của bạn.
Hãy xem 5 ví dụ về bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe hàng đầu được tạo cho các chức năng chăm sóc sức khỏe khác nhau:
- Bảng điều khiển KPI của bệnh viện
- Bảng điều khiển sự hài lòng của bệnh nhân
- Bảng điều khiển hiệu suất của bệnh viện
- Bảng điều khiển của bệnh nhân
- Bảng điều khiển mạng lưới bệnh viện
DASHBOARD KPI BỆNH VIỆN

Bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe tập trung có thể là một đồng minh tuyệt vời trong việc quản lý hiệu quả cơ sở của bạn vì nó sẽ giúp bạn xác định vị trí công việc đang trở nên khó khăn hoặc loại xu hướng nào bạn có thể xác định theo thời gian, điều chỉnh theo cách đó việc phân công các nguồn lực của bạn và tạo ra sự phát triển bền vững.
Bảng điều khiển KPI của bệnh viện này sẽ cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh mà bạn cần khi vận hành một cơ sở phức tạp như vậy. Cung cấp cho bạn các chỉ số chính về danh mục chính mà bạn cần, bạn có thể theo dõi những bệnh nhân mà bệnh viện của bạn đã tiếp đón trong một khoảng thời gian nhất định, chi phí điều trị của họ hoặc thời gian họ phải chờ trong phòng cấp cứu trước khi gặp bác sĩ. Bảng điều khiển này cũng phân tích cho bạn xu hướng của các bệnh nhân đến và sắp đến theo từng bộ phận, từ phẫu thuật đến tim mạch và mất bao lâu để họ gặp bác sĩ chuyên khoa của danh mục tương ứng.
Bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe được cung cấp ở trên nhằm mục đích cung cấp cho ban lãnh đạo cấp cao nhất một cái nhìn tổng thể về dữ liệu phân tích với thông tin chi tiết toàn cầu về cách cơ sở đang hoạt động, để nâng cao quy trình ra quyết định của họ. Họ có thể xem tổng số bệnh nhân mà họ tiếp nhận và bao nhiêu bệnh nhân đã được xuất viện. Chi phí trung bình của các phương pháp điều trị được thực hiện cho mỗi người mà họ phụ trách, một số liệu toàn cầu quan trọng đối với tài chính và tính bền vững của tổ chức. Mục đích có thể là giảm những chi phí này nếu chúng vượt quá khả năng tài chính chung của bệnh viện, nhưng nó phải duy trì đồng thời chất lượng dịch vụ được cung cấp: đây là lý do tại sao chỉ số đó nên được đánh giá trong bối cảnh của nó và chia nhỏ thành các danh mục (phân chia, loại phương pháp điều trị, tuổi của bệnh nhân, v.v.).
Mục tiêu chủ yếu là giảm thời gian chờ đợi ER (phòng cấp cứu) trung bình, một số liệu quan trọng khi nói đến trải nghiệm và mức độ hài lòng của bệnh nhân. Chúng ta có thể thấy trên bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe này, thời gian chờ đợi trung bình được chia nhỏ theo bộ phận, điều này có thể giúp phát hiện đơn vị nào đang gặp phải vấn đề: bệnh nhân chờ gặp bác sĩ chuyên khoa quá lâu có thể dẫn đến việc nhân viên thiếu đào tạo. hoặc một đơn vị thiếu nhân sự cần thêm y tá và bác sĩ. Điều này cũng có thể cho thấy sự thiếu thiết bị cần được giải quyết. Bạn cũng có thể đo lường chỉ số này theo giờ trong ngày hoặc các ngày trong tuần để phân bổ nhân viên hiệu quả hơn theo nhu cầu.
DASHBOARD SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Bảng điều khiển sự hài lòng của bệnh nhân là nơi giới thiệu cơ sở chăm sóc sức khỏe của bạn. Nó sẽ thể hiện những nỗ lực mà bạn đặt ra trong việc chào đón và điều trị bệnh nhân, cũng như mức độ an toàn mà bạn mang lại cho họ. Những bệnh nhân không hài lòng sẽ không quay lại trong trường hợp có vấn đề cũng như không giới thiệu cơ sở của bạn cho bạn bè và gia đình. Ở thời đại internet, sự lan truyền vi-rút của “bad buzz” có thể gây hại và khó có thể ngăn chặn được.
Việc sử dụng loại bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe này có thể là một tài sản, đặc biệt là trong giao tiếp với bệnh nhân của bạn. Y tế là một ngành rất đặc thù vì nó tiếp xúc với rất nhiều sự chủ quan của con người và nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người. Giao tiếp và hiểu biết thường được coi là một khía cạnh quan trọng trong mối quan hệ bác sĩ – bệnh nhân, đây là lý do tại sao một bảng điều khiển như vậy có thể mang lại lợi ích cho dịch vụ của bạn rất nhiều. Bệnh nhân thích chất lượng chăm sóc tốt, điều này cần có phản hồi của họ.
Trong mẫu bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe này, bạn cũng có thể xem ví dụ về các câu hỏi được hỏi trong các cuộc khảo sát đối với bệnh nhân sau khi họ ở lại bệnh viện. Nhân viên có đủ sẵn sàng để lắng nghe những câu hỏi mà bệnh nhân có thể có, họ có dành thời gian để trả lời những câu hỏi này và giải thích các thủ tục sắp tới không? Bạn đánh giá bữa ăn của mình như thế nào? Dành thời gian để đánh giá ý kiến và cảm nhận của họ sẽ không chỉ cung cấp những hiểu biết có giá trị về cách cơ sở của bạn được nhìn nhận mà còn mang lại cho họ cảm giác được lắng nghe và lưu tâm, một khía cạnh quan trọng của điểm hài lòng. Tất cả điều này dẫn đến các dịch vụ được cải thiện.
Theo dõi các chỉ số hiệu suất cụ thể với sự trợ giúp của một trình tạo bảng điều khiển hiện đại, các chỉ số cụ thể dựa trên phản hồi của bệnh nhân cũng sẽ giúp bạn tăng điểm hài lòng của bệnh nhân. Thời gian chờ đợi trung bình rất dễ đo lường và, như chúng ta đã thấy đối với bảng điều khiển bệnh viện đầu tiên ở trên, chúng có thể chỉ ra những sai sót khác trong việc quản lý cơ sở chăm sóc sức khỏe của bạn. Thời gian chờ đợi này có thể đo khoảng thời gian cần thiết trước khi gặp bác sĩ cụ thể, trước khi đến giường hoặc trước khi điều trị. Bằng cách đánh giá các chỉ số này, bạn sẽ biết thời gian chờ trung bình vào các thời điểm khác nhau trong ngày và cho các bộ phận khác nhau: thông tin chi tiết như vậy sẽ cho phép bạn đặt thời gian mục tiêu mà bạn muốn đạt được, tránh phải xếp hàng dài hạn và chăm sóc hiệu quả hơn.
Thời gian quay vòng phòng thí nghiệm là một thước đo mức độ hài lòng quan trọng và đo thời gian phòng thí nghiệm của bạn cần để xử lý kết quả. Chỉ số này cần được chia nhỏ tương ứng cho từng bài kiểm tra được thực hiện và đánh giá thời gian mỗi bài kiểm tra cần – một số bài kiểm tra khó thực hiện hơn và đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Mục đích sau đó là đặt mục tiêu thời gian cho mỗi kết quả phòng thí nghiệm được thực hiện và đạt được nó.
XÂY DỰNG HEALTHCARE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
DASHBOARD HIỆU SUẤT BỆNH VIỆN

Bảng điều khiển hiệu suất của bệnh viện. Nó sử dụng các mục tiêu rõ ràng và nhằm đạt được các kết quả mong muốn được đặt trước, đưa thông tin vào tầm tay bạn với những hình dung liên quan về các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống bệnh viện của bạn. Làm việc với các bảng điều khiển như vậy sẽ giúp bạn cải thiện ở cấp độ lâm sàng cũng như cấp độ hoạt động và tài chính. Các chỉ số bạn sẽ sử dụng ở đây phải kích hoạt hành động và trả lời câu hỏi “tôi sẽ thực hiện phản hồi nào, nếu nó cho thấy hoạt động kém hiệu quả?”.
Để giúp bạn tận dụng thông tin của mình trong môi trường dữ liệu lâm sàng phức tạp, bảng điều khiển bệnh viện hiệu quả là chìa khóa quan trọng. Đây là lý do tại sao phần mềm BI trực tuyến của datapine là một đối tác tuyệt vời trong dự án của bạn, giúp đơn giản hóa việc trực quan hóa dữ liệu của bạn để có một thước đo hiệu suất tốt hơn. Hiệu suất này bao gồm tất cả các khía cạnh mà chúng tôi đã thấy ở trên: sự hài lòng của bệnh nhân, quản lý tài chính của các phương pháp điều trị và sự tham gia của bệnh nhân.
KPI đầu tiên để đánh giá là thời gian nằm viện trung bình của một bệnh nhân. Số liệu này sẽ tác động trực tiếp đến chi phí cũng như khối lượng công việc của nhân viên. Nó cũng sẽ thay đổi rất nhiều tùy theo hình thức lưu trú, vì phẫu thuật ruột thừa có thể mất nhiều thời gian hơn một vài mũi khâu. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nên đánh giá thêm về con số này trong bối cảnh của nó, để phát hiện ra bất kỳ vấn đề nào đang nổi lên.
Một chỉ số quan trọng khác của mẫu bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe này để đo lường, có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của bạn, là tỷ lệ đọc. Số liệu này được tính bằng cách chia số lần đọc cho tổng số lần đăng ký. Tỷ lệ tái khám là một dấu hiệu cho thấy chất lượng chăm sóc được cung cấp trong các cơ sở của bạn và nên duy trì ở mức thấp nhất có thể: không ai thích quay lại bệnh viện sau khi xuất viện. Tránh phát sinh chi phí cũng sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí và giảm các chi phí không cần thiết. Một KPI khác liên quan đến sự an toàn cho bệnh nhân của bạn là HAI (bệnh nhiễm trùng mắc phải tại bệnh viện). Đây là một chỉ số quan trọng mà nếu không được giám sát sẽ không chỉ làm tăng khối lượng công việc cho nhân viên của bạn, tăng chi phí mà còn gây tổn hại đến danh tiếng của bạn vì chất lượng chăm sóc của cơ sở của bạn phụ thuộc vào nó.
DASHBOARD BỆNH NHÂN

Bảng điều khiển y tế cung cấp thêm cho bạn thông tin liên quan đến quản lý bệnh nhân và nhân viên: tỷ lệ y tá trên bệnh nhân cho biết số lượng y tá có sẵn trên mỗi bệnh nhân. Số liệu này sẽ cho biết liệu cơ sở của bạn có thừa hay thiếu nhân viên. Một lần nữa, thật thú vị khi đo lường nó không chỉ trên toàn cầu mà còn ở cấp độ đơn vị: chấn thương, ER, phòng phẫu thuật, phục hồi chức năng hoặc nhà trẻ và xem cái nào cần được điều chỉnh lại. Có thể đánh giá và điều chỉnh sự thay đổi ngày hay đêm cho phù hợp.
Bảng điều khiển bệnh nhân với số liệu thống kê của bệnh nhân có liên quan ở định dạng tổng hợp, được thể hiện trực quan bằng các biểu đồ và đồ thị tương tác gọn gàng. Báo cáo hàng tháng của một phòng khám hiển thị dữ liệu từ 6 khoa khác nhau: lão khoa, phụ khoa, nội khoa, nhi khoa và ngoại khoa. Nếu cần, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các phòng ban và dữ liệu trên màn hình sẽ theo sau. Ngoài ra, bạn có thể thêm nhiều phòng ban nếu cần và phân tích trực tiếp thông tin của họ trên một màn hình.
Trong mẫu bảng điều khiển dành cho bệnh nhân này, chúng ta có thể thấy rằng tổng cộng 6 phòng ban chiếm 76% số giường hiện có, điều này vẫn có thể chấp nhận được nhưng người quản lý nên để ý đến công suất này để nó không tăng đến mức đáng lo ngại. Hiệu quả và chi phí ở phần dưới của bảng điều khiển hiển thị các số liệu quan trọng như tổng chi phí trung bình cho mỗi bệnh nhân, khẩu phần nhân viên cho bệnh nhân và doanh thu phòng. Những con số này, so với tháng trước, đảm bảo bạn đang kiểm soát chi phí và nguồn lực, hay nói cách khác, có đủ nhân viên và thiết bị y tế sẵn có trong suốt một tháng. Tiền thuốc cho thấy phẫu thuật có mức giá cao nhất cũng là điều dễ hiểu, tiếp theo là nhi khoa và nội khoa. Thông tin này sẽ giúp bạn quyết định nơi phân bổ tài nguyên của mình
Tỷ lệ ba thiết bị y tế thấp nhất cho thấy máy đo phế dung đơn giản chiếm 40%, máy phun sương siêu âm chiếm 43% và xe lăn 45%, cuối cùng có thể cho bạn biết liệu bạn có cần điều chỉnh thêm hay không. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ cung cấp thêm thông tin về hiệu quả của việc sử dụng y tế có thể dẫn đến hàng chục triệu chi phí, nếu không được giải quyết kịp thời. Bạn cần phải cẩn thận về tiềm năng kinh tế chưa được khai thác mà các thiết bị y tế có thể mang lại và đừng để thiết bị đắt tiền đó bám đầy bụi trong tủ quần áo. Các chỉ số về sự hài lòng và dịch vụ là một phần thiết yếu của bảng điều khiển sức khỏe của bệnh nhân vì nó cho thấy rõ họ nghĩ gì về thời gian ở lại cơ sở của bạn. Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy rằng mức độ hài lòng đã giảm 3% so với tháng trước
Cuối cùng, tỷ lệ theo dõi của khoa chiếm tỷ lệ cao nhất từ nhi khoa, tiếp theo là phụ khoa và phẫu thuật. Có nghĩa là ba khoa đó có số lượng bệnh nhân cần theo dõi cao nhất, cho dù là từ một ca phẫu thuật quan trọng hay các thủ tục y tế khác và tình trạng bệnh khiến họ phải liên hệ với bệnh viện. Các cuộc hẹn bị hủy và bỏ lỡ cho thấy gần một phần tư số bệnh nhân đã không đến, điều này có thể gây ra chi phí đáng kể cho cơ sở vì bác sĩ, thiết bị và thời gian dự kiến không được sử dụng hiệu quả
DASHBOARD MẠNG LƯỚI BỆNH VIỆN

Bảng tổng quan chiến lược về mạng lưới bệnh viện tư nhân với những hiểu biết sâu sắc về nhiều cơ sở. Mẫu này có trọng tâm hàng tháng và nó cho phép các nhà quản lý so sánh hiệu suất của các cơ sở y tế khác nhau từ góc độ tài chính và sự hài lòng của bệnh nhân. Bảng điều khiển có thể được lọc dễ dàng theo loại cơ sở y tế như phòng khám chăm sóc dài hạn, phòng thí nghiệm lâm sàng, bệnh viện tế bần, chỉ để nêu tên một số cơ sở y tế. Trong trường hợp này, tiêu bản được lọc cho các bệnh viện cấp tính. Chúng ta hãy xem xét sâu hơn về nó.
Bắt đầu từ trên cùng, trang tổng quan cung cấp dữ liệu có giá trị về dòng tiền hoạt động và tỷ suất lợi nhuận ròng cho năm tài chính hiện tại. Hai chỉ số này xem xét hiệu suất của toàn bộ mạng và được so sánh với năm trước. Kết hợp với điều này, chúng tôi nhận được một biểu đồ hiển thị sự phát triển của cả hai chỉ số tài chính trong 12 tháng qua, nơi chúng tôi có thể theo dõi chúng biến động như thế nào và rút ra các kết luận hữu ích. Thông tin này được bổ sung với dự báo cho hai tháng tới. Dự báo dòng tiền hoạt động của bạn có lợi vì nó có thể cho bạn biết liệu bạn có đủ tiền để điều hành và phát triển doanh nghiệp hay không. Như đã thấy trong biểu đồ, cả hai chỉ số được dự báo sẽ giảm một chút trong hai tháng tới, do đó, cần phải xem xét điều gì đó để tránh bất kỳ vấn đề nào.
Chuyển sang khía cạnh tổ chức hơn của mọi thứ, chúng tôi nhận được bảng phân tích về tỷ lệ từ chối xác nhận quyền sở hữu theo các cơ sở khác nhau. Tỷ lệ từ chối trung bình trong ngành là khoảng 5%. Tuy nhiên, kể từ khi COVID-19 tấn công vào năm 2020, tỷ lệ này đã tăng lên đáng kể. Trên thực tế, theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Harmony Healthcare, 33% giám đốc điều hành y tế cho biết tỷ lệ từ chối trung bình là 10% được coi là “vùng nguy hiểm”. Điều đó nói rằng, trong ví dụ của chúng tôi, mạng có mục tiêu giảm tỷ lệ từ chối xuống 8%. Để làm được điều này, cần phải nhìn vào kết quả hoạt động của từng cơ sở. Nếu có thể thấy rằng 4/5 có tỷ lệ cao hơn mục tiêu 8%, có nghĩa là đã đến lúc xem xét các quy trình của họ và thực hiện chiến lược để cải thiện.
Đi đôi với các tuyên bố từ chối, tỷ lệ sai sót trong điều trị và tỷ lệ tử vong là hai chỉ số cơ bản khác đối với các tổ chức chăm sóc sức khỏe. Một bên, tỷ lệ sai sót trong điều trị theo dõi số lượng sai lầm của nhân viên y tế trong quá trình điều trị. Những lỗi này có thể bao gồm chẩn đoán sai, loại thuốc được kê đơn và liều lượng, trong số những lỗi khác. Ví dụ cho chúng ta thấy rằng công ty này đã đạt được mục tiêu 13%. Tuy nhiên, nó vẫn cao hơn 2% so với tháng trước, do đó vẫn còn nhiều khả năng để cải thiện. Mặt khác, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân theo dõi số người đã qua đời trong cơ sở trước khi xuất viện. Đương nhiên, tỷ lệ này nên được giữ ở mức thấp nhất có thể.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi có được sự hài lòng của bệnh nhân. Các tuyên bố từ chối, sai sót điều trị và tỷ lệ tử vong đều ảnh hưởng nặng nề đến mức độ hài lòng. Qua đây có thể thấy phòng khám Richmond Hills chỉ đạt 73% hài lòng, thấp hơn 7% so với mục tiêu. Đây không phải là điều bất ngờ, vì cơ sở này cũng mắc lỗi xử lý cao và yêu cầu tỷ lệ từ chối. Đây cũng là cơ sở duy nhất bị thâm hụt tài chính trong năm tài chính hiện tại (mở bản đầy đủ để xem). Do đó, rõ ràng là có điều gì đó không ổn và cần phải đưa ra các biện pháp chiến lược để cải thiện.
Với bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe được trình bày ở đây, mỗi điểm có thể dễ dàng được giải quyết, theo dõi, tự động hóa với sự trợ giúp của các tính năng tương tác và phân tích theo thời gian thực để hiệu quả của cơ sở của bạn tăng lên và sự hài lòng của bệnh nhân vượt qua mong đợi của bạn mỗi tháng
XÂY DỰNG SALESFORCE DASHBOARD CỦA BẠN
Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng!
CÁC SẢN PHẨM CỦA INDA ANALYTICS
- Dashboards By Function
- Dashboards By Industry
- Dashboards By Platform