Với Giải pháp Quản lý Cơ sở dữ liệu từ Oracle, doanh nghiệp có thể thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi của cơ sở dữ liệu, tối ưu hóa hiệu suất và hệ thống, đảm bảo thời gian hoạt động của cơ sở dữ liệu quan trọng, từ đó quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.
Trong thời đại dữ liệu đang trở nên ngày càng quan trọng, đã đến lúc các doanh nghiệp cần có cách tiếp cận chủ động hơn để sắp xếp, quản lý dữ liệu hiệu quả. Là giải pháp tự động hóa quy trình hàng đầu thị trường hiện nay, Oracle có khả năng giúp doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ và quy trình, tích hợp hoạt động cơ sở dữ liệu với DevOps CI/CD, cho phép cộng tác và trực quan hóa, di chuyển cơ sở dữ liệu từ trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp sang nền tảng đám mây, giảm đáng kể rủi ro liên quan đến thay đổi cơ sở dữ liệu.
Một số tính năng nổi bật của giải pháp Quản lý Cơ sở dữ liệu Oracle bao gồm:
1. Phát triển cơ sở dữ liệu
Oracle cung cấp ứng dụng một cách nhanh chóng bằng cách rút ngắn chu kỳ phát triển cơ sở dữ liệu mà không làm giảm chất lượng hay tăng rủi ro cho hệ thống. Với các công cụ của Oracle, doanh nghiệp không phải lựa chọn giữa tốc độ, chất lượng, hiệu suất và độ tin cậy nhờ những tính năng:
- Phát triển sẵn sàng cho CI / CD
- Giảm gánh nặng kỹ thuật
- Kiểm tra đơn vị PL / SQL được đơn giản hóa
- Hồ sơ hiệu suất PL / SQL
- Tối ưu hóa SQL tự động
- Thông báo về việc sử dụng dữ liệu cá nhân và dữ liệu nhạy cảm
2. Quản lý cơ sở dữ liệu Oracle
Doanh nghiệp có thể kiểm soát dữ liệu bằng các công cụ quản lý cơ sở dữ liệu Oracle, chủ động hơn với insight quan trọng cả trên on-premise và cloud. Điều này giúp xác định và giải quyết các vấn đề về hiệu suất trong thời gian ngắn, đồng thời giảm thiểu các tác động của việc thay đổi cơ sở dữ liệu. Oracle có thể tránh việc làm chậm tốc độ hiệu suất cơ sở dữ liệu gây ảnh hưởng đến các tiến trình của doanh nghiệp.
- Đơn giản hóa quản lý đối tượng
- Phát hiện, xác định, dự đoán và giải quyết các vấn đề hiệu suất
- So sánh và đồng bộ toàn diện
- Kiểm tra hiệu suất tự động
- Mô hình dữ liệu vật lý và logic
- Tự động hóa tác vụ mạnh mẽ
3. Giám sát hiệu suất
Với Oracle và các công cụ giám sát hiệu suất đa nền tảng, doanh nghiệp có thể dễ dàng giám sát đa dạng các môi trường cơ sở dữ liệu phức tạp, bao gồm cơ sở dữ liệu on-premise và cloud. Doanh nghiệp có thể nhận được tất cả các insight có giá trị trong tất cả các lĩnh vực dựa trên tài nguyên cơ sở dữ liệu, phân tích khối lượng công việc và theo dõi thay đổi.
Với bức tranh toàn cảnh về môi trường đa nền tảng, từng người dùng có thể cộng tác với các nhóm khác nhau để tìm và khắc phục các vấn đề về hiệu suất trước khi chúng gây nguy hiểm cho cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.
- Một bảng điều khiển duy nhất trên nền tảng Oracle và các nền tảng cơ sở dữ liệu khác
- Đường cơ sở thích ứng (adaptive baseline)
- Chờ phân tích trạng thái (wait state analysis)
- Trí thông minh tích hợp (built-in-intelligence)
- Khám phá phiên bản tự động
- Dữ liệu lịch sử phong phú
4. Sao chép cơ sở dữ liệu
SharePlex cho Oracle cung cấp nhiều phương thức sử dụng cho đầy đủ các chức năng sao chép cơ sở dữ liệu, bao gồm cả việc di chuyển từ trung tâm dữ liệu sang nền tảng đám mây. Doanh nghiệp có được trải nghiệm tính khả dụng cao, khả năng mở rộng và tích hợp dữ liệu nhằm đảm bảo tính liên tục trong việc đáp ứng các mục tiêu hoạt động cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.
- Giấy phép sử dụng các cơ sở dữ liệu và nền tảng – tất cả trong một với Oracle
- Một công cụ với đa công dụng
- Di chuyển và nâng cấp cơ sở dữ liệu Oracle an toàn
- Tích hợp và nhân rộng dữ liệu theo thời gian thực
- Tính dễ sử dụng (đã được chứng minh)
- Hỗ trợ 24×7 (từng đoạt giải thưởng)
- Hỗ trợ cho Oracle Standard Edition, Enterprise Edition và các môi trường nền tảng đám mây
5. Quản lý thay đổi ERP
Oracle có thể tự động hóa giải pháp quản lý thay đổi Oracle EBS và PeopleSoft ERP của doanh nghiệp. Với các giải pháp của Oracle, doanh nghiệp có thể loại bỏ các quy trình thủ công, giảm thời gian kiểm tra, đẩy nhanh quá trình di chuyển dữ liệu cũng như thực thi, bảo mật quy trình làm việc dựa trên vai trò.
Người dùng có thể dễ dàng đánh giá, báo cáo về các thay đổi liên quan đến quá trình chuyển đổi thông qua việc sử dụng một kho lưu trữ dữ liệu duy nhất, đồng thời ghi nhận sự tuân thủ của người dùng với các kiểm soát nội bộ và các nhiệm vụ được quy định.
- Di chuyển mã Off-hours
- Báo cáo tùy chọn
- Tích hợp công cụ phát triển
- Hỗ trợ phần mềm kiểm soát phiên bản của bên thứ ba
- Các bước trước và sau khi chuyển đổi
- Thứ tự di chuyển tùy chỉnh
- Phân tích tác động
- Kiểm soát các phiên bản phần mềm và khôi phục
1BS Analytics là giải pháp tổng quan được sử dụng để phân tích, theo dõi và báo cáo dữ liệu của công ty trong thời gian thực. Nếu bạn quan tâm bạn có thể tham khảo tại đây