Công Ty Triển Khai
HONDA VIỆT NAM được thành lập vào năm 1996, công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam với 2 ngành sản phẩm chính: xe máy và xe ô tô.
Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam.
Thông tin dự án:
Honda cung cấp cho INDA các file dữ liệu bằng Excel gồm: thông tin về xe, biển, số khung, xe đã bán, xe mua tại địa lý, xe sử dụng dịch vụ bảo dưỡng,…
INDA sẽ tính toán ra ngày sửa xe tiếp theo, tăng tỉ lệ Call tới khách hàng, giúp khách hàng tránh các cuộc gọi làm phiền, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Mục đích của dự án là: Tăng doanh thu và nâng cao chất lượng dịch vụ tại Honda
Công cụ sử dụng :
- Sử dụng SQL tổng hợp dữ liệu và lọc ra các file dữ liệu cần thiết
- Từ các file cần thiết đó dùng Power BI để mô tả dữ liệu
Dự án Honda – INDA được xây dựng, triển khai ra nhằm tăng tỉ lệ Call với khách hàng đúng thời gian ngày bảo dưỡng tiếp theo. Qua đó giúp KH tránh các cuộc gọi làm phiền và nâng cao chất lượng dịch vụ
Thông tin dự án
1. Hiện Trạng
Doanh nghiệp có nhiều hệ thống, dữ liệu không tập trung nên tổng hợp số liệu, phát triển báo cáo quản trị, phân tích mất nhiều thời gian và rủi ro ở bảo mật thông tin
Chậm trễ
Doanh nghiệp có nhiều hệ thống, dữ liệu không tập trung nên tổng hợp số liệu, phát triển báo cáo quản trị, phân tích mất nhiều thời gian và rủi ro ở bảo mật thông tin
- Quá trình phân tích đi từ dữ liệu đến quyết định có thể mất vài tuần đến vài tháng.
- Nguồn lực CNTT hạn chế so với nhu cầu ngày càng tăng
- Nghiệp vụ thường phàn nàn vì thời gian chờ đợi quá lâu
Phức tạp
- Nhiều bước và các công cụ tốn kém
- Kiến trúc phức tạp, tăng nhiều chi phí khi mở rộng
- Dễ mắc lỗi con người trong quá trình nhập liệu dữ liệu
Không đáng tin cậy
- Dữ liệu bị phân mảnh ở nhiều hệ thống
- Phân tích dựa trên Excel, thiếu độ tin cậy hay kiểm soát phiên bản
- Kết quả không chính xác và thường khó đối soát
Không an toàn
- Quy trình phân tích dữ liệu không an toàn
- Chia sẻ thông tin chi tiết không an toàn
- Nhiều rủi ro tiềm ẩn phát sinh thêm
2.Yêu Cầu:
2.1 Chuẩn hóa dữ liệu trên hệ thống Sap, Cyber
Đánh giá lại dữ liệu tập khách hàng, đưa ra các trường cần chuẩn hóa
- Lên phương án chuẩn hóa lại tập dữ liệu khách hàng
- Thực hiện chuẩn hóa dữ liệu trên các hệ thống
2.2. Khảo sát Logic tính toán, dự đoán trên hệ thống Cyber
- Tìm hiểu và phân tích logic tính toán đang chạy trên Cyper bao gồm:
* Lịch nhắc khách hàng
* Tần suất khách hàng
- Xây dựng công thức, Rule mới
2.3. Xây dựng và trực quan lên báo cáo Power BI
- Đánh giá mức độ hiệu quả của giải pháp theo từng tháng
2.4. Xây dựng công thức tính toán mới
- Tổ chức lại dữ liệu từ các nguồn Cyber (Excel), SAP (Excel)
- Đẩy dữ liệu khách hàng vào kho dữ liệu
- Tích hợp dữ liệu lịch sử bảo dưỡng từ Cyber (2 lần gần nhất)
- Phân tích, Forecast dữ liệu SAP và tổng số lượt bảo dưỡng trong 6 tháng (Cyber)
- Xây dựng quy tắc để dự đoán danh sách khách hàng đến kỳ bảo dưỡng
2.5. Đánh giá mức hiệu quả của công thức mới
- Đánh giá độ hiệu quả và tối ưu mức độ hiệu quả
2.6. Xây dựng các chỉ tiêu phân loại khách hàng
2.7. Xây dựng báo cáo Customer 360
- Xây dựng báo cáo chân dung khách hàng Customer 360 thể hiện các thông tin:
o Thông tin cá nhân
o Thông tin liên hệ
o Thành viên
o Thông tin xe ô tô
o Thông tin bảo hiểm, Giá trị & Loại bảo hiểm
o Lịch sử bảo dưỡng (Số lượt bảo dưỡng, Tần suất bảo dưỡng, Số tiền bảo dưỡng, Cố vấn, phụ tùng, ….)
o Dự đoán lịch bảo dưỡng lần tiếp theo
Công ty thực hiện dự án INDA
